เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

ทำความรู้จักกับปัญหาปากแห้ง 1

ทำความรู้จักกับปัญหาปากแห้ง 1

ฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาที่สะภาพอากาศมีความหนาวเย็น รวมไปถึงความชื้นในอากาศมีน้อยทำให้เกิดความแห้งในอากาศ ทำให้ผิวนั้นเกิดปัญหาได้ ทั้งปัญหาผิวแห้งแตก ปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้น ปัญหาผิวลอก นอกจากปัญหาผิวแล้ว ปากก็เป็นวัยวะที่ได้รับผลกระทบในช่วงฤดูหนาวเช่นเดียวกัน อาทิเช่น ปัญหาปากแห้ง แตกและลอก เป็นต้น ทำให้ต้องทาลิปมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ปากอยู่ตลอดเวลา

สำหรับปัญหาปากแห้งไม่ได้เกิดเฉพาะแค่ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดปัญหาปากแห้งได้ทุกฤดูกาล เรื่องจากปากนั้นไม่ได้รับการดูแลอย่างเพียงพอ แม้ว่าปากนั้นจะเป็นอวัยวะที่อยู่ใกล้กับผิวหน้ามากที่สุด แต่บางครั้งก็ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร เมื่อถูกละเลยจึงทำให้เกิดทั้งปัญหาปากแห้ง ลอก และแตกได้ แม้ว่าจะใช้ลิปมันก็ไม่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ สำหรับคนที่มีปัญหาเหล่านี้สามารถทำการเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาปากแห้งได้จากบทความนี้

ทำความรู้จักกับปัญหาปากแห้ง

ปัญหาปากแห้ง คือลักษณะอาการหนึ่งที่เกิดขึ้นบริเวณริมฝีปากของคน ทั้งการลอกของผิวหนังของผิวปาก การแตกเป็นเส้นบริเวณริมฝีปาก ซึ่งการเกิดปัญหาปากแห้งนั้นมีหลากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักที่สามารถทำให้ปากแห้งได้ คือ การขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากบริเวณริมฝีปากไม่สามารถทำการผลิตความชุ่มชื้นด้วยตนเองได้ ไม่เหมือนกับบริเวณผิวหน้าที่จะมีต่อมไขมันช่วยในการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า คนที่มีปากขาดความชุ่มชื้นเป็นประจำก็จะทำให้พบกับปัญหาปากแห้งได้ง่ายกว่าคนที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก

ทำความรู้จักสาเหตุของปัญหาปากแห้ง

สำหรับคนที่กำลังพบเจอกับปัญหาปากแห้ง อาจจะยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใดเพราะตนเองก็ทาลิปมันเป็นประจำแต่ก็ยังทำให้เกิดปัญหาปากแห้งเช่นเดิม ซึ่งปากแห้งนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ สามารถทำการศึกษาเพิ่มเติมได้ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้กับตนเองได้อย่างเหมาะสม

สาเหตุที่ 1 พฤติกรรมชอบเลียริมฝีปาก

สำหรับสาเหตุที่ 1 เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของบางคนที่ชอบทำการเลียริมฝีปากเพราะมีความคิดที่ว่าเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากของตนเอง แต่ความจริงแล้วเป็นความเชื่อที่ผิดการเลียริมฝีปากไม่ได้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีกปาก แต่เป็นการทำให้ปากแห้งมากกว่าเดิมเพราะความชุมชื้นที่ริมฝีปากได้รับอาจจะมาจากการทาลิปมันหรือจากการดื่มน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก็จะถูกเลียออกไปจากริมฝีกปากจนหมด เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ปากของตนเองเกิดปัญหาปากแห้งควรหยุดพฤติกรรมเลียริมฝีปาก

สาเหตุที่ 2 สภาพของอากาศ

สำหรับสาเหตุที่ 2 เกี่ยวข้องกับสภาพของอาการ ซึ่งโดยปกติแล้วปัญหาปากแห้งมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่สภาพอากาศมีความหนาวเย็น มีอากาศที่แห้งหรือในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วถ้าหากริมฝีปากได้รับความร้อนจากแสงแดดมากเกินไปก็สามารถทำให้เสียความชุ่มชื้นได้ จนทำให้ปากนั้นแห้ง เพราะฉะนั้นถ้าหากไม่ต้องการให้เกิดปัญหาปากแห้งควรหลีกเลี่ยงสภาพของอากาศที่ร้อนจัด หรือสภาพของอาการที่เย็นจัดจะดีที่สุด

#Giftsis #ปัญหาปากแห้ง#ปากแห้ง #ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • khong-dee.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้