เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

คืนความสดใสให้ดวงตา คลายความอ่อนล้าจากการจ้องจอเป็นเวลานาน

คืนความสดใสให้ดวงตา คลายความอ่อนล้าจากการจ้องจอเป็นเวลานาน

จ้องมือถือกันทั้งวันจนตาล้าไม่ไหวแล้วแบบนี้ต้องบำรุงสายตาและ คืนความสดใสให้ดวงตา กันหน่อย เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่เราใช้งานกันแทบจะตลอดเวลา

จ้องมือถือกันทั้งวันจนตาล้าไม่ไหวแล้วแบบนี้ต้องบำรุงสายตาและ คืนความสดใสให้ดวงตา กันหน่อย เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่เราใช้งานกันแทบจะตลอดเวลา

คืนความสดใสให้ดวงตา โดยได้รวมผลไม้วิตามินเอสูงทานแล้วช่วยบำรุงสายตา คลายความเมื่อยล้า แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นตอนกลางคืนได้อีกด้วย มาพร้อมกับท่าบริหารดวงตาเพื่อการมองเห็นที่สดใสของเรากัน

ผลไม้วิตามินเอสูง ลดอาการปวดล้า คืนความสดใสให้ดวงตา

จ้องมือถือกันทั้งวันจนตาล้าไม่ไหวแล้วแบบนี้ต้องบำรุงสายตาและ คืนความสดใสให้ดวงตา กันหน่อย เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่เราใช้งานกันแทบจะตลอดเวลา

ก่อนอื่นเรามาคืนความสดใสให้ดวงตา ด้วยการเลือกทานผลไม้ที่ให้วิตามินเอสูงที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาได้ และเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตาของเรากันก่อนดีกว่า มีผลไม้อะไรบ้างกัน ไปดูกันเลย

 แคนตาลูป

          แคนตาลูป 100 กรัม มีวิตามินเอสูงเลยทีเดียว ช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นในที่แสงน้อย และยังช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์เยื่อบุต่างๆ ของร่างกายทำงานผิดปกติอีกด้วยนะ

 ลูกพลับ

นอกจากจะมีวิตามินเอสูงแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคตาอย่างต้อกระจกหรือสายตาฝ้าฟางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้ลูกพลับแห้งยังมีวิตามินเอสูงกว่าลูกพลับสดถึง 3 เท่าเลย

มะม่วงสุก

อุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา ภาวะตาแห้ง โรคจอประสาทตาเสื่อม อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการมองเห็นในเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี

ท่าบริหารดวงตา คลายความอ่อนล้า

 ทุกคนมักใช้สายตาในการจ้องจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์เป็นระยะเวลานาน จนเกิดอาการล้า อาการปวดตาได้ เราควรพักสายตาจากหน้าจอแล้วมาผ่อนคลายดวงตากันบ้าง จะมีท่าบริหารอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

          ท่าที่ 1 กรอกตาเป็นวงกลม และกรอกตาขึ้นลง

          เริ่มจากตั้งคอให้ตรง จากนั้นกรอกตาหมุนเป็นวงกลมวนไปทางซ้าย 10 ครั้ง วนไปทางขวาอีก 10 ครั้ง ตามด้วยการกรอกตาขึ้นลง โดยเหลือบตามองขึ้นบนสุดและล่างสุด ไม่แหงนหน้า หรือก้มหน้า ทำเป็นจำนวน 10 ครั้ง

          ท่าที่ 2 กรอกตาซ้ายขวา และกรอกตาเฉียงขึ้นเฉียงลง

          สำหรับท่านี้ยังตั้งคอให้ตรงเหมือนเดิม จากนั้นกรอกตาไปทางซ้ายสุดและขวาสุด โดยไม่หันหน้าตาม 10 ครั้ง ตามด้วยการเหลือบตามองไปตำแหน่งปลายคิ้วซ้าย แล้วลากตาลงมาที่แก้มขวา ทำต่อเนื่องกัน 10 ครั้งเช่นเดียวกัน

          ท่าที่ 3 โฟกัสวัตถุใกล้ไกล

เราควรปรับระยะโฟกัสสายตากันบ่อยๆ เพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายให้กับกล้ามเนื้อตา โดยการโฟกัสไปที่นิ้วของตนเอง แล้วเลื่อนนิ้วเข้าออกจากใบหน้า หรือปรับโฟกัสไปมองภาพกว้างๆ อย่างการกวาดสายตาไปรอบห้อง หรือมองวิวรอบๆ ก็ได้

การดูแลและบำรุงสายตาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะคลายความล้าจากดวงตาได้แล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดที่เกิดจากการทำงานได้ดีอีกด้วย อย่าลืมนำคำแนะนำเหล่านี้ไปพักสายตากันดูนะ

หรือสามารถเข้าชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถเข้าชมและติดตามการดูแลสุขภาพในด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#giftsis #คืนความสดใสให้ดวงตา #ผลไม้วิตามินเอสูง #เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตา

ขอขอบคุณภาพจาก

  • herbitia.com
  • obs.line-scdn.net
  • pbs.twimg.com
  • s.isanook.com
  • static.posttoday.com
  • static.thairath.co.th
  • sukkaphap-d.com
  • tuemaster.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้