เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

บล็อคโคลี่ทานแบบไหน หากต้องการเก็บคุณประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

บล็อคโคลี่ทานแบบไหน หากต้องการเก็บคุณประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

บล็อคโคลี่ เป็นผักในตระกูลกะหล่ำปลีที่มีรูปร่างหน้าตาและรสชาติคล้ายคลึงกับกะหล่ำดอก นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูและรูปแบบ ทั้งยังเชื่อกันว่าอาจมีสรรพคุณต้านมะเร็งที่มีประสิทธิภาพ

บล็อคโคลี่ เป็นผักในตระกูลกะหล่ำปลีที่มีรูปร่างหน้าตาและรสชาติคล้ายคลึงกับกะหล่ำดอก นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูและรูปแบบ ทั้งยังเชื่อกันว่า

บล็อคโคลี่ มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ซึ่งแน่นอนว่าการทานผักสดๆโดยเฉพาะบล็อคโคลี่นั้น จะทำให้ได้รับสารอาหารและเกลือแร่ต่างๆได้อย่างเต็มที่ แต่จะทำยังไงดีในเมื่อไม่ชอบทานผักสดๆเอาซะเลย วันนี้เรามีวิธีที่ทำให้ทานได้อร่อย แถมยังคงคุณประโยชน์ไว้ได้ด้วย

เทคนิคการทานบล็อคโคลี่ ให้ได้ประโยชน์สูง

การทานบล็อคโคลี่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด จริงๆแล้วหากต้องการได้รับสารอาหารและประโยชน์มากที่สุดจากบล็อคโคลี่ สามารถทานดิบๆได้เลย แต่อย่าลืมว่าการรับประทานผักทุกชนิดต้องล้างให้สะอาดก่อน ซึ่งการทานบล็อคโคลี่แบบดิบๆ จะสามารถช่วยต่อต้านโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนใครที่ไม่ไหวจะทนกับการรับประทานบล็อคโคลี่ดิบๆ อยากทานแบบปรุงสุกแต่ยังคงสารอาหารไว้ได้ สามารถนำไปผ่านการปรุงได้ แต่ต้องไม่ผ่านกรรมวิธีปรุงอาหารที่มีระยะเวลานานเกินไป และก่อนที่จะนำบล็อคโคลี่ไปปรุงอาหาร ควรจะนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และทิ้งไว้ประมาณ 40-45นาที ซึ่งจะทำให้คงคุณค่าทางอาหารไว้ได้มากที่สุด

บล็อคโคลี่ ทำไมถึงเหมาะกับการทานเพื่อสุขภาพ

บล็อคโคลี่ เป็นผักในตระกูลกะหล่ำปลีที่มีรูปร่างหน้าตาและรสชาติคล้ายคลึงกับกะหล่ำดอก นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูและรูปแบบ ทั้งยังเชื่อกันว่า

บล็อคโคลี่เป็นผักที่มีประโยชน์ มีคุณค่าทางอาหารสูง อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน เส้นใยอาหาร วิตามินซี รวมไปถึงสารอาหารต่างๆ อีกหลากหลายชนิด ช่วยลดการอักเสบ  เนื่องจากซัลโฟราเฟนช่วยต่อต้านสารพิษ จึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบในร่างกายได้  ซึ่งบางครั้งการอักเสบนั้นมีความเกี่ยวข้องกับมะเร็งหลายชนิด

อีกทั้งบล็อคโคลี่ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารแก้อาการท้องผูก โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงทักจะเกิดท้องผูกได้ง่ายอยู่บ่อยๆ การทานบร็อคโคลี่เข้าไปซึ่งเป็นผักที่มีใยอาหารสูงมาก ซึ่งจะะเป็นส่วนสำคัญในการแก้อาการท้องผูกได้ดี

นอกจากนี้บล็อคโคลี่ยังมีประโยชน์ต่อการทานเพื่อลดน้ำหนักที่ดีอีกด้วย มีทริคมาแนะนำคือ ก่อนทานข้าวถ้าทานบล็อคโคลี่เข้าไปก่อน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้อิ่มท้อง ป้องกันการทานมากเกินไปได้และจำเป็นต้องเคี้ยวให้ละเอียดก่อนกลืน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นสัญญาณอิ่มในร่างกายได้

อย่างไรก็ตาม การทานบล็อคโคลี่แบบทานสด ก็อาจได้รับสารที่เป็นโทษต่อร่างกายได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการไทรอยด์ไม่ปกติ เมื่อรู้วิธีอย่างนี้แล้วเราก็ทานสามารถทานสุกบล็อคโคลี่ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะสูญเสียสารอาหารสำคัญไปเลย

หรือสามารถรับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถเข้าชมสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆได้ ที่นี่

#giftsis #ผักในตระกูลกะหล่ำปลี #บล็อคโคลี่ให้ได้ประโยชน์สูง #สรรพคุณต้านมะเร็ง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • 4.bp.blogspot.com
  • cdn.chiangmainews.co.th
  • mthai.com
  • t1.bdtcdn.net
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้