เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

ทำไมจึงจำเป็นต้องใส่รองเท้ากีฬาเฉพาะแต่ละชนิด

ทำไมจึงจำเป็นต้องใส่รองเท้ากีฬาเฉพาะแต่ละชนิด

เคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราจะต้องใส่รองเท้ากีฬาให้เหมาะกับกีฬาที่เราเล่น แล้วเคยรองที่จะลงสนามด้วยรองเท้าที่มันไม่ใช่รองเท้าเฉพาะกีฬาชนิดนั้นๆบ้างไหม แม้ว่าบางครั้งมันก็อาจจะไม่มีผลอะไรมากนักแต่ถ้า

หากได้รองเปรียบเทียบ ใส่รองเท้าทั่วไป และใส่รองเท้ากีฬาเฉพาะลงไปเล่นกีฬานั้นๆก็จะได้รู้แจ้งเห็นจริงเลยว่ามันเหมาะสมและดีกว่ามากๆ ซึ่งมันก็มีรองเท้ากีฬาที่เราสามารถใช้งานมันได้กับกีฬาหลายๆอย่าง

เรียกได้ว่ามีความครอบคลุมให้เราได้สวมใส่เล่นกัฬาแบบไม่ต้องมีรองเท้าหลายคู่ ซึ่งวันนี้เดี๊ยวเราจะมาดูกันครับว่าการใส่รองเท้าเฉพาะทางกับรองเท้าอะไรก็ได้มีความต่างกันอย่างไรบ้าง 

การเลือกใส่รองเท้ากีฬาที่สร้างมาเฉพาะทางกับกีฬาแต่ละชนิด

สาเหตุหลักใหญ่ๆเลยที่ผู้เล่นควรที่จะต้องสวมใส่รองเท้ากีฬาเฉพาะทางเพราะมันช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บครับ และยังช่วยให้ประสิทธิภาพในการเล่นกีฬาชนิดนั้นดีขึ้นเยอะอีกด้วย
อย่างแรกเรื่องอาการบาดเจ็บ หากว่าเราลองสวมใส่รองเท้าผ้าใบลงไปเตะฟุตบอล แน่นอนว่าหากเราไม่สวมใส่สตั๊ดลงสนามสิ่งที่ตามมาอันดับแรกเลยเคยเราจะลื่นง่ายมากๆ แม้ว่ามันอาจจะนิดหน่อย

Woman ties up shoelaces on sneakers. Close up view. Healthy lifestyle concept.

แต่หากพลาดวิ่งเร็วแล้วต้องการจะหยุดมันไม่หยุดให้เราอาจจะลื่นล้มและมีการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้ และการครองบอลการใช้ทักษะการเล่นต่างๆก็ทำได้ยากมาก แต่เมื่อเราสวมใส่สตั๊ดลงไปเตะบอล ทุกอย่างที่ว่ามาเกี่ยวกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นนั้นมันก็จะหายไปอย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว อาจจะมีลื่นบ้างแต่ก็ขึ้นอยู่กับสนามด้วยว่าหญ้าสูงหรือต่ำ หญ้าเทียมหรือเปล่า

หรือหากชอบตีแบทบินตัน การที่สวมใส่รองเท้าผ้าใบปกติก็สามารถเล่นได้สบายๆ แต่เมื่อต้องเล่นทุกวันจะมีผลเสียเกิดขึ้นแน่นอน กับเข่าของเราครับ เพราะการตีแบทต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอด ทั้งกระโดดการวิ่งและหยุดฉับพลัน แน่นอนว่าหากสวมใส่รองเท้าเล่นแบทบินตันโดยเฉพาะมันจะสามารถช่วยเซฟตรงจุดนี้ไปได้มากเลยทีเดียว 

การสวมใส่รองเท้าธรรมดาที่ไม่ใช่รองเท้ากีฬาเล่นกีฬา

การใส่รองเท้าธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่รองเท้ากีฬาเล่นกีฬานั้นก็สามารถทำได้ครับไม่มีข้อจำกัดอะไร เหมือนสมัยที่เราเป็นนักเรียนรองเท้านักเรียนของเราก็เป็นทุกอย่างให้เราได้หมดทั้งเป็นสตั๊ด รองเท้าบาส รองเท้าตระกร้อ รองเท้าวอลเล่ หรือรองเท้าวิ่ง เรียกได้ว่า คู่เดียวเอาอยู่

แต่หากถามว่าผลระยะยาวนั้นจะมีไหมตอนเป็นวัยรุ่นมันก็อาจจะไม่มีผลอะไรกับร่างกายมากเพราะยังเด็กร่างกายฟื้นฟูเร็ว แต่หากอายุเยอะแล้วไม่แนะนำครับหากจะใส่รองเท้าธรรมดาเล่นกีฬามันมีผลต่ออาการบาดเจ็บที่เข่า และข้อเท้า หากใส่ไปนานๆจะเรื้อรังและรักษายาก

#giftsis #รองเท้ากีฬาเฉพาะแต่ละชนิด #การเลือกใส่รองเท้ากีฬา #ใช่รองเท้ากีฬาเล่นกีฬา

ขอขอบคุณภาพจาก

  • i0.wp.com
  • res.cloudinary.com
  • s.isanook.com
  • volkyfootballboots.files.wordpress.com
  • www.greenery.org
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้