เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

ปวดหลังไม่ไหวแล้ว รวมท่าโยคะคลายอาการปวดหลัง

ปวดหลังไม่ไหวแล้ว รวมท่าโยคะคลายอาการปวดหลัง

เดี๋ยวนี้เวลานั่งทำงานนานๆ มีใครรู้สึกปวดหลังบ้าง เราเชื่อว่ามันต้องมีแหละเพราะการนั่งนานๆ อาจเป็นสาเหตุของโรคออฟฟิศซินโดรมได้ ทำยังไงดี วันนี้เราจะมา รวมท่าโยคะคลายอาการปวดหลัง

คิดว่าเราควรได้รับการผ่อนคลายกล้ามเนื้อช่วงหลังกันบ้าง เราเลยรวมท่าโยคะแก้ปวดหลังทำง่าย ๆ มาให้ ได้ทำตามกัน ถ้าพร้อมแล้วไปทำตามกันเลย

ท่าสะพาน (BRIDGE POSE)

ท่าสะพานเป็นท่าเบสิคท่ีทำได้ง่าย นอนอยู่บ้านก็ทำได้ ท่านี้ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี เพราะทำแล้วจะช่วยเราผ่อนคลายอาการปวดกล้ามเนื้อตั้งแต่ช่วงหลังไปจนถึงกล้ามเนื้อตรงเอวเลย

วิธีทำ นอนหงายชันเข่าทั้งสองข้าง ยกเอวและสะโพกขึ้นมา หลังจากนั้นพยายามเอามือไปจับส้นเท้าให้ได้ แต่ถ้าจับไม่ไหวก็เอาวางข้างลำตัวกับพื้นแทน ทำท่านี้ประมาณ 10-20 วินาที ทำ 3 เซ็ต

ท่าพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว (HALF MOON POSE)

ท่าพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวเป็นท่าง่ายๆที่ขอบอกเลยว่าเป็นท่าที่ดีมาก เพราะจะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับกระดูกสันหลังแนวด้านข้าง กล้ามเนื้อของเราและยังปรับสมดุลยภาพของโครงสร้างร่างกายให้เราอีกด้วย

วิธีทำ แยกขาออกจากกันก่อน แล้วค่อยๆ เอียงตัวมาทางด้านใดด้านหนึ่ง หลังจากนั้น ยกขาที่เราไม่ได้เอียงตัวยกขึ้นจนรู้สึกตึง นำมือข้างที่เอียงแตะที่พื้น แล้วยกอีกข้างขึ้นยืดให้ตรง ทำท่านี้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 วินาที แล้วสลับข้าง ทำแบบเดิม 3 เซ็ต

ท่าวัว (COW POSE)

ท่าวัว คนที่เล่นโยคะเป็นประจำมักจะบอกว่าเป็นท่าที่ทำได้ง่าย แถมช่วยเราได้เยอะเลยทีเดียว ท่านี้จะเข้าไปช่วยทำให้กล้ามเนื้อที่หลังของเรายืดหยุ่น และช่วยคลายความตึงของกระดูกสันหลังด้วยนั่นเอง

วิธีทำ เริ่มจากการคุกเข่า วางมือสองข้างลงด้านหน้าให้ตรงกับหัวไหล่ทั้งสองข้าง จากนั้นแอ่นหลังให้ตึง ยกสะโพกกับเอวขึ้นเล็กน้อย แล้วเชิ่ดหน้าขึ้น ถ้าทำถูกต้องจะรู้สึกได้ถึงความตึงของกระดูกสันหลัง ทำค้างไว้ประมาณ 20-30 วินาที 3 เซ็ต

ท่าอูฐ (CAMEL POSE)

Young attractive woman practicing yoga, sitting in Camel exercise, Ustrasana pose, working out wearing sportswear, white pants, bra, indoor full length, isolated against grey studio background

ท่าอูฐ จะเป็นท่าที่แอบทำยากนิดนึง แต่ถ้าทำบ่อยๆ จะสบายมากๆ ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อของเราทุกส่วนเลย และจะช่วยยืดหยุ่นความสูงได้อีกด้วย

วิธีทำ นั่งคุกเข่าแล้วเอนตัวไปข้างหลัง นำแขนเหยียดไปเพื่อจับข้อเท้าทั้งสองข้าง เอนไปจนรู้สึกว่าจนด้านหน้ารู้สึกตึง ทำค้างไว้ประมาณ 1-3 นาที ท่านี้ช่วงแรกอาจจะทำยากหน่อยแต่ถ้าทำบ่อย ๆ จะหายปวดหลังแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้าง ท่าโยคะคลายอาการปวดหลังที่เราเลือกมาให้ทำง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน หลังจากรู้ท่าโยคะกันไปแล้วก็อย่าลืมทำกันนะ เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ใครทำตามรับรองว่าอาการปวดหลังดีขึ้นแน่นอน

#giftsis #ท่าโยคะคลายอาการปวดหลัง #ท่าสะพาน #ท่าพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว #ท่าวัว (COW POSE) #ท่าอูฐ (CAMEL POSE)

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.gcytek.com
  • image.makewebeasy.net
  • wpengine.netdna-ssl.com
  • image.sistacafe.com
  • upload.wikimedia.org
  • www.ai-yogalife.com
  • img.kapook.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้