เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

การดื่มน้ำที่ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดี ควรดื่มน้ำวันละกี่ลิตร?

การดื่มน้ำที่ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดี ควรดื่มน้ำวันละกี่ลิตร?

เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้เลย กับการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพที่ดี เนื่องจากว่าร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 2 ใน 3 ของร่างกายเลย ดังนั้นเราจึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน

การดื่มน้ำจะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ผิวพรรณสดใส ชุ่มชื้นจากภายใน และเหมาะสำหรับใครที่กำลังดูแลสุขภาพการดื่มน้ำยิ่งสำคัญเลย แต่ข้อสงสัยที่ทุกคนมักเกิดความสงสัยกันอยู่ก็คือ จริงๆแล้ว เราควรดื่มน้ำวันละกี่ลิตรกันแน่ ถึงจะพอดี? และถ้าเราดื่มน้ำไม่ถูก หรือดื่มเยอะเกินไป มันอาจจะทำให้ร่างกายเราบวมน้ำ และส่งผลเสียต่อสุขภาพได้หรือเปล่า? วันนี้จะมาแนะนำการดื่มน้ำที่ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดี จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดี

1. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ2.5- 3 ลิตรต่อวัน

การดื่มน้ำที่ถูกต้อง ควรดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แต่ไม่ใช่ว่าดื่มน้ำครั้งเดียว 8 แก้วเลย ที่สำคัญที่สุดห้ามดื่มน้ำมากเกินไป เมื่อรับประทานอาหาร เพราะจะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจางทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ไม่ดี

2. คำนึงถึงอุณหภูมิน้ำในแต่ละช่วงเวลา

ในการดื่มน้ำนั้น น้ำที่ดื่มถ้าจะให้ดีต้องเป็นน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนมากหรือเย็นจัด เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิปกตินั้นจะทำให้ร่างกายรับได้มากที่สุด แต่ในเวลาช่วงเช้าหรือตื่นนอนสามารถดื่มน้ำที่เป็นน้ำอุ่นได้เพราะจะทำให้น้ำอุ่นเข้าไปล้างลำไล้ และทำให้เกิดผลดีกับระบบขับถ่ายของเรานั่นเอง

3. ห้ามดื่มน้ำทันทีหลังจากรับประทานอาหาร

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเราไม่ควรดื่มน้ำทันที เพราะนอกจากจะจะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารของเราเจือจางลงแล้วนั้น ส่งผลให้การย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่ อีกด้วยเพราะฉะนั้นเมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ควรดื่มน้ำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วประมาณ 15 -30 นาที

Close-up Pouring glass of water from a plastic bottle on blue background

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนควรกระทำเป็นอย่างยิ่งเพื่อสุขภาพของตัวเอง แต่การดื่มน้ำนั้นควรดื่มน้ำไม่มากหรือน้อยจนเกินไป อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ เราควรดื่มน้ำเพียงพอต่อวัน และไม่ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำนานเกินไป

นอกจากนี้ การดื่มน้ำที่เพียงพอยังจะช่วยเร่งการทำงานของระบบเผาผลาญพลังงานมากขึ้น และยังจะช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น ซึ่งการที่เราดื่มน้ำน้อยเกินไป อาจจะทำให้เราเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และโรคหัวใจได้

#giftsi #การดื่มน้ำที่ถูกต้อง #วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • 40plus.posttoday.com
  • static.posttoday.com
  • content.shopback.com
  • inwfile.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้