เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

5 สัญญาณอันตราย ของการ Overtraining ออกกำลังกายมากจนเกินไป

5 สัญญาณอันตราย ของการ Overtraining ออกกำลังกายมากจนเกินไป

การดูแลสุขภาพสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการดูแลสุขภาพนั่นก็คือ การดูแลเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย แล้วถ้าอยากมีสุขภาพที่ดีจำเป็นหรือไม่ที่ต้องหักโหมออกกำลังกาย และถ้าออกกำลังกายมากจนเกินไปจะเกิดผลเสียอย่างไร

มีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง  วันนี้เรามี 5 สัญญาณอันตราย ของการ Overtraining ออกกำลังกายมากจนเกินไปที่ต้องระวังมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

  • ร่างกายพังรู้สึกอ่อนเพลียได้ง่าย

               Overtraining หรือ การออกกำลังกายหนักเกินไป เกิดจากการที่เราโหมออกกำลังกายอย่างหนัก และต่อเนื่อง จนร่างกายมีเวลาน้อยเกินไปในการฟื้นตัว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเล่นเวทเทรนนิ่ง หรือ การเล่นคาร์ดิโอ ถ้าเราเล่นมากเกินไป มันก็อาจจะทำให้ร่างกายพังหรือรู้สึกอ่อนเพลียได้ง่าย

  • ร่างกายรู้สึกอยากอาหารน้อยลง

               การที่เรา Overtraining หรือ ออกกำลังกายหนักๆต่อเนื่อง เช่น เล่นเวทเทรนนิ่ง และต่อด้วยคาร์ดิโอ วันละ 1-2 ชั่วโมง เป็นต้น มันก็อาจจะทำให้ร่างกายเครียด เหนื่อยล้า เบื่ออาหาร และร่างกายอาจจะขาดสารอาหารได้

  • ร่างกายเกิดอาการเครียดหรือนอนไม่หลับ

               การที่เรา Overtraining หรือ การออกกำลังกายหนักเกินไป จะทำให้ร่างกายเกิดความเครียด และหลั่งฮอร์โมนเครียด หรือ ฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมามากขึ้นเรื่อยๆ อาจจะทำให้เรานอนไม่หลับหรือรู้สึกเหมือนนอนไม่พอตลอดเวลาได้

  • ร่างกายมีภูมิต้านทานที่ต่ำลง

               การที่ร่างกายไม่มีเวลาซ่อมแซมตัวเองหลังจากที่ออกกำลังกายมาหนักๆ มันจะส่งผลโดยตรงต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ ซึ่งผลเสียที่ตามมา คือ เราอาจจะเริ่มป่วยง่าย และบ่อยขึ้น และพอป่วยแล้ว ก็มักจะไม่หายขาดสักที เป็นต้น

  • ร่างกายเกิดอาการบาดเจ็บไม่หายไปสักที

               การที่เราออกกำลังกายแน่นอนว่าเราจะมีการเคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น ระหว่างการออกกำลังกาย หรือกล้ามเนื้อ และข้อต่อต่างๆ จะมีการทำงานมากขึ้น และถ้าเราออกกำลังกายมากเกินไป มันก็อาจจะทำให้ร่างกายเสี่ยงที่จะบาดเจ็บเรื้อรังได้ ร่างกายอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าปกติในการฟื้นฟู และซ่อมแซมได้

Overtraining หรือออกกำลังกายมากจนเกินไป นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้สุขภาพเราดีขึ้นแล้ว มันอาจจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆที่รุนแรงตามมาอีกด้วย ดังนั้น เราควรปรับความเข้มข้นของการออกกำลังกายให้พอดีตามความเหมาะสมของร่างกาย และมีวันพักเพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้นและซ่อมแซม

การป้องกันและข้อควรระวัง Overtraining หรือออกกำลังกายมากจนเกินไป เราควรเน้นกินอาหารที่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะโปรตีน และเส้นใยอาหาร และที่สำคัญไม่ควรกินน้อยเกินไป และเราควรมีการยืดหยุ่น หรือผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายเสร็จทุกครั้ง

#giftsis #Overtraining #ออกกำลังกายมากจนเกินไป

ขอขอบคุณภาพจาก

  • hd.co.th
  • images.contentstack.io
  • s.isanook.com
  • static.posttoday.com
  • www.fitterminal.com
  • www.tipsdd.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้