เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

How to บำรุงผิวหน้าอย่างไร เปลี่ยนสาววัย 30 ให้ดูเด็กลงอีก 10 ปี

How to บำรุงผิวหน้าอย่างไร เปลี่ยนสาววัย 30 ให้ดูเด็กลงอีก 10 ปี

คงไม่มีสาวคนไหนในโลกไม่อยากคงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์สุขภาพผิวดีไปตลอดกาล แต่ดูเหมือนธรรมชาติไม่เข้าใจเอาเสียเลย เพราะพอย่างเข้าสู่วัย 30 ปีผิวพรรณที่เคยเต่งตึงก็เริ่มเสื่อมสภาพลงมาพร้อมกับริ้วรอยแห่งวัยมาเยือน หากไม่เตรียมพร้อมไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ฟันธงได้เลยว่ารอย “ตีนกา” ได้ขึ้นมาประทับบนใบหน้าอย่างแน่นอน

ฉะนั้นวันนี้เรามีวิธีดูแลผิวหน้าให้กับสาวอายุ 30++ ให้ดูอ่อนเยาว์เป็นสาวอมตะไปอีกยาวนานมาลองดูกันคะ

  • ครีมบำรุงคือหัวใจสำคัญ
  • ใช้ Overnight sleep mask บำรุงผิวให้ล้ำลึก
  • อย่ามองข้ามผิวรอบดวงตา
  • ไปทำทรีตเม้นท์ผ่อนคลายผิวบ้าง
  • ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน

1. ครีมบำรุงคือหัวใจสำคัญ

พอเข้าสู่วัย 30 ร่างกายจะเริ่มผลิตคอลลาเจนได้ลดน้อยลง ส่งผลให้ผิวไม่กระชับ เต่งตึง เหมือนช่วงวัยรุ่น แถมผิวหนังและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นพอเข้าสู่เลข 3 จึงควรต้องหันมาให้ความสนใจกับผิวให้มากขึ้นด้วยการเลือกใช้ครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ แล้วเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ที่ค่า pH สมดุลกับผิว หรือมีส่วนผสมของไฮยารูลอนก็สามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ตลอดเวลา

2. ใช้ Overnight sleep mask บำรุงผิวให้ล้ำลึก

บางครั้งการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าทั่วไปอาจจะไม่เพียงพอเมื่อเริ่มย่างเข้าสู่เลข 3 ริ้วรอยต่าง ๆ จะเริ่มปรากฏชัดขึ้น สาว ๆ จึงควรจะต้องหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าชนิดที่เข้มข้นขึ้นมาอีกนิด ด้วยการเลือกมาส์กหน้าแบบ Overnight ซึ่งเป็นการมาส์กหน้าชนิดข้ามคืนไม่ต้องล้างออก โดยก่อนนอนให้นำมาส์กมาพอกไปที่ใบหน้าให้  หนา ๆ เกลี่ยให้ทั่ว ซึ่งมาส์กหน้าประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อครีมหรือเจลสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นพร้อมกับฟื้นฟูผิวให้กลับมาเด้งอิ่มน้ำภายในชั่วข้ามคืน

3. อย่ามองข้ามผิวรอบดวงตา

ผิวบริเวณรอบดวงตาถือได้ว่าเป็นส่วนที่บอบบางและแห้งได้ง่ายมากที่สุด ยิ่งพออายุมากขึ้นก็จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีพฤติกรรมชอบขยี้ตาแรง ๆ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยเช่นกัน ฉะนั้นจึงควรหาครีมบำรุงผิวรอบดวงตา ด้วยการเลือกใช้อายครีม เซรั่ม หรือเจล มาทาลงไปที่ใต้ดวงตาเป็นประจำ

4. ไปทำทรีตเม้นท์ผ่อนคลายผิวบ้าง

นอกจากบำรุงด้วยครีมต่าง ๆ เป็นประจำแล้ว การเข้าไปทำทรีตเม้นท์จากคลินิกอย่างน้อยเดือนละครั้ง ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้ผิวของเราได้รับการปรนนิบัติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และยังได้รับสารบำรุงเข้าสู่ผิวมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเรายังได้ไปรับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านดูแลผิวจากคลินิกที่เราเข้าไปใช้บริการ เชื่อเถอะว่าสาว ๆ สามารถสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวอย่างชัดเจน

5. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน

เมื่อบำรุงทุกอย่างเป็นอย่างดีแล้ว ก็ควรเพิ่มเกราะป้องกันให้กับผิวหน้าก่อนออกจากบ้านด้วยการทาครีมกันแดดทุกวัน สาว ๆ อาจจะทราบแล้วว่ารังสียูวีเอและยูวีบีเป็นตัวการทำร้ายผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย และจุดด่างดำ ฉะนั้นควรหาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ เพื่อให้สามารถออกไปผจญกับแดดเมืองไทยที่ร้อนแรงทุกวันได้อย่างมั่นใจ

            สำหรับสาว ๆ 30+ คนไหนที่อยากหน้าดูสดใส สุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ไป 10 ปี จึงไม่ควรพลาดวิธีที่เราแนะนำมานี้ไปปรับใช้โดยเด็ดขาด และที่สำคัญอย่าลืมดูแลผิวหน้าจากภายในด้วยการรับประทานอาหารดีมีประโยชน์เพื่อผนึกกำลังให้ผิวเราดูดีไปอีกนาน ๆ คะ

#Giftsis #วิธีดูแลผิว #บำรุงผิวหน้า #คงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.khong-dee.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้