เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

5 เคล็ด (ไม่) ลับกู้ผิวหน้าพัง ให้กลับมาใสปิ๊ง

5 เคล็ด (ไม่) ลับกู้ผิวหน้าพัง ให้กลับมาใสปิ๊ง

ช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ขนาดนี้เป็นช่วงที่หนุ่มสาวหลายคนต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน แต่เพื่อไม่ให้การอยู่บ้านเสียเปล่า ควรถือโอกาสนี้หันมาดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง เฉิดฉาย พร้อมกลับไปทำงานหลังจากทุกอย่างดีขึ้น และหากใครที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร

วันนี้เราจึงมเคล็ด(ไม่)ลับที่จะช่วยกู้ผิวหน้าให้กลับมาสดใส ต้อนรับปี 2021 มาฝากกันคะ

  • ปล่อยให้ผิวได้พักบ้าง
  • เลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว
  • เสริมผิวสวยจากภายใน
  • ใช้ครีมกันแดดทุกครั้ง
  • มาร์คหน้า

1. ปล่อยให้ผิวได้พักบ้าง

ตลอดปีที่ผ่านมาสาว ๆ คงใช้ผิวหน้ากันอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าที่หนาหนักในทุกวัน หรือแม้แต่การ สครับผิวหน้าซึ่งล้วนแล้วแต่ทำลายผิวหน้าทั้งนั้น ฉะนั้นทางที่ดีจึงควรปล่อยผิวหน้าให้มีโอกาสได้พักบ้าง หยุดการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าทุกอย่างทั้งการใช้สกินแคร์บางตัว หรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ SLS เพราะเป็นสารทำความสะอาดรุนแรงต่อผิวหน้าค่อนข้างมาก โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย จะยิ่งทำให้ผิวเสียมากไปกว่าเดิม

2. เลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว

มีหลายสาเหตุที่ส่งผลให้ผิวหน้าของเราถูกทำร้าย แต่เหตุผลที่พบได้ง่ายที่สุดก็คือสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ทุกวันนั่นเอง หรือการใช้โฟมล้างหน้าที่ทำให้หน้าแห้ง บางคนอาจคิดว่าเป็นการช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากใช้ไปนาน ๆ ผิวหน้าของเราจะสูญเสียน้ำและขาดความชุ่มชื้นในที่สุด ฉะนั้นการเลือกใช้โฟมล้างหน้าจึงควรเน้นโฟมที่มีส่วนผสมของน้ำหล่อเลี้ยงทิ้งไว้บนผิว และมีค่า pH 5.5 ซึ่งเป็นค่า pH ที่เหมาะสมกับผิวมากที่สุดเพื่อรักษาผิวหน้าของเราให้แข็งแรงในระยะยาว

3. เสริมผิวสวยจากภายใน

บางครั้งการซื้อครีมแพง ๆ มาใช้บำรุงผิวหน้าอาจไม่ใช้คำตอบที่จะช่วยกู้ผิวหน้าให้กลับมามีสภาพดีได้เสมอไป แต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่างหากที่สามารถช่วยได้ เพราะช่วงที่เรานอนหลับร่างกายของเราจะผลิต Growth hormone ขึ้นมาเพื่อช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ที่สึกหรอรวมทั้งผิวหน้าของเราด้วย ดังนั้นใครที่ชอบนอนดึกบ่อย ๆ ลองปรับเปลี่ยนมานอนให้เร็วขึ้นอย่างน้อยก็ไม่ควรต่ำกว่า 4 ทุ่ม รับรองเถอะว่าเมื่อตื่นมาแล้วคุณจะรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา และหน้าตาก็ดูผ่องใสขึ้นจนน่าแปลกใจเลยทีเดียว

4. ใช้ครีมกันแดดทุกครั้ง

อย่างที่สาว ๆ คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า แสงแดดคือตัวการร้ายจ้องทำลายผิวสวย ๆ ของเราทุกครั้งที่ออกไปผจญกับแสงแดด แถมยังมีงานวิจัยออกมายืนยันแล้วว่ารังสี UV มีส่วนทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว และอาจทำให้ก่อเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย หากไม่อยากให้ผิวสวย ๆ ถูกทำลายควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนัง และยังช่วยฟื้นฟูผิวให้ขาวใสด้วย

5. มาร์คหน้า

ตัวช่วยฟื้นฟูผิวหน้าฉบับเร่งด่วนและยังสามารถบำรุงผิวหน้าได้ล้ำลึก คงหนีไม่พ้นการใช้มาร์คหน้ายิ่งช่วงไหนที่คุณไม่ได้ทาครีมอะไรเลย การมาร์คหน้าช่วยได้อย่างแน่นอน เพียงแค่นำมาร์คหน้าแบบแผ่นมามาร์คก่อนนอนอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเป็นประจำ ผิวหน้าจะค่อยชุ่มชื้น และสัมผัสได้ว่าผิวหน้าค่อย ๆ นุ่มเนียนขึ้น

            เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เคล็ดลับในการช่วยฟื้นฟูผิวหน้าแบบฉบับง่าย ๆ ที่ทำเองได้ หากว่าใครอยากหน้าสวยหลังจากหมดโควิด-19 คงต้องรีบทำตามอย่างด่วน ๆ แล้วล่ะคะ

#Giftsis #วิธีดูแลผิว #5 เคล็ด (ไม่) ลับ #กู้ผิวหน้าพัง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.sanook.com/women/168985
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้