เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

บอกลาเล็บเหลืองด้วย 10 วิธีการดูแล 2

บอกลาเล็บเหลืองด้วย 10 วิธีการดูแล 2

การมีสุขภาพที่ดี ไม่เพียงแต่มีผิวพรรณที่ผ่องใส ไม่มีปัญหาริ้วรอย ปัญหาสิว หรือปัญหาความหมองคล้ำกวนใจ และยังมีรูปร่างที่พอดี ไม่มีการสะสมไขมันส่วนเกิน นอกจากนี้เล็บมือและเล็บเท้าจะต้องเป็นสีขาวหรือสีขาวอมชมพูถึงจะเรียกว่าสุขภาพดี แต่ถ้าหากคุณกำลังประสบปัญหาเล็บเหลือง แสดงว่าสุขภาพกำลังมีปัญหาอย่างแน่นอน อาจจะเป็นโรคไทรอยด์ หรือโรคต่อมน้ำเหลือ รวมไปถึงโรคทางเดินหายใจเรื้อรังด้วย ควรจะสังเกตสีเล็บของตนเองด้วย

10 วิธีการบอกลาเล็บเหลือง

วิธีที่ 6 ใช้น้ำยาทาเล็บที่มีคุณภาพ

สำหรับวิธีที่ 6 เป็นการเลือกใช้ยาทาเล็บที่มีคุณภาพ อย่าซื้อเพราะว่าราคาถูกเท่านั้น การซื้อน้ำยาทาเล็บราคาถูกอาจจะไม่มีคุณภาพ รวมไปถึงยังมีสารเคมีผสมอยู่ในยาทาเล็บมากเกินไป ทำให้เกิดเล็บเหลืองได้ง่ายเพิ่มมากขึ้น ถ้าหากเป็นคนที่ชอบทาเล็บเป็นประจำแต่ไม่อยากให้เกิดปัญหาเล็บเหลือง ควรจะเลือกซื้อน้ำยาทาเล็บที่มีคุณภาพ อาจจะมีราคา 100-200 ขึ้นไป ซึ่งอาจจะเป็นยาทาเล็บที่มีราคาแพง ซึ่งยาทาเล็บแต่ละแบบก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ถ้าหากเป็นเล็บเจลจะมีราคาที่สูงกว่ายาทาเล็บรูปแบบอื่น

วิธีที่ 7 ใช้การบำบัดเล็บด้วยน้ำอุ่น

สำหรับวิธีที่ 7 เป็นวิธีการบำบัดเล็บทั้งเล็บมือและเล็บเท้า ด้วยการใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวและทำการแช่ทั้งเล็บมือและเล็บเท้าไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นให้ทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขั้นตอนต่อมาเตรียมน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียวไม่ต้องใส่น้ำมะนาวและแช่เล็บมือและเล็บเท้าเช่นเมแต่ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ให้ทำการบีบน้ำมะกรูดและทำการขัดเล็บอย่างเบามือเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็เป็นการบำบัดเล็บให้ผ่อนคลายและยังได้ทำการกำจัดของเสีย สารเคมี สิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในเล็บให้หลุดออกจากทั้งเล็บมือและเล็บเท้า สามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อใช้ในการป้องกันปัญหาเล็บเหลือง หรือจะใช้ในการลดการเกิดเล็บเหลืองก็ได้

วิธีที่ 8 ใช้มะนาวขัดเล็บโดยตรง

สำหรับวิธีที่ 8 มีความแตกต่างจากวิธีที่ 7 แม้ว่าจะมีการใช้มะนาวเช่นเดียวกัน แต่การใช้มะนาวในวิธีที่ 8 จะนำมะนาวมาใช้ในการขัดเล็บโดยตรง ไม่ต้องทำการผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ นำมะนาวมาเพียงครึ่งซีก หรือครึ่งลูก หั่นเป็นแผ่นไม่หนาเกินไปและไม่บางเกินไป นำมาขัดที่นิ้วอย่างเบามือ และวนไปเรื่อย ๆ หรือจะขัดและวนอยู่ประมาณ 3-5 นาทีก็ได้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการเช็ดให้แห้งเพื่อให้สารอาหารที่อยู่ในมะนาวซึมเข้าสู่เล็บและช่วยกำจัดสารเคมีและสารพิษที่ตกค้างจากการทาเล็บหลุดออก และทำการล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็สามารถลดปัญหาเล็บเหลืองได้

วิธีที่ 9 ใช้ยาทาเล็บเพื่อปกปิดปัญหาเล็บเหลือง

สำหรับวิธีที่ 9 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออกงานหรือต้องโชว์เล็บในอาชีพของตนเองเช่น นางแบบ หรือคนที่ใช้มือในการถ่ายโฆษณาอาจจะรอให้เล็บหายเหลืองเองหลังจากที่ทำมาทั้ง 8 วิธีไม่ได้ เพราะฉะนั้นวิธีที่สามารถแก้ได้ง่ายที่สุดคือการใช้ยาทาเล็บทาทับลงไปเพื่อปกปิดปัญหาเล็บเหลืองที่เกิดขึ้น แต่ก่อนที่จะใช้ยาทาเล็บจะต้องใช้น้ำยาเคลือบเล็บก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเล็บเหลืองเพิ่มขึ้น

วิธีที่ 10 ใช้ยาสีฟันขัดเล็บ

สำหรับวิธีที่ 10 คือการนำยาสีฟันที่มีอยู่ในบ้าน หรือจะเลือกใช้ยาสีฟันแบบฟอกฟันขาวมาใช้ในการแปรงฟัน นอกจากจะใช้ในการแปรงฟันแล้ว ยังใช้ในการขัดเล็บได้ ซึ่งมีขั้นตอนเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น สิ่งแรกต้องนำยาสีฟันมาพอกไว้ที่เล็บทั้ง 10 เล็บหลังจากนั้นทำการขัดเบา ๆ ที่เล็บเพื่อให้สารเคมีที่ตกค้างนั้นหลุดออก และขั้นตอนสุดท้ายล้างด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ก็จะช่วยลดปัญหาเล็บเหลืองได้

สำหรับวิธีการดูแลเล็บทั้ง 10 วิธีสามารถช่วยลดปัญหาเล็บเหลืองได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบทาเล็บเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นความชอบส่วนตัว หรือเป็นการทาเล็บเพื่อใช้ในการทำงานก็ควรจะดูแลเล็บของตนเองเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเล็บเหลืองตามมา ก่อนใช้ยาทาเล็บทุกครั้งจะต้องใช้น้ำยาเคลือบเล็บก่อนทุกครั้ง และควรใช้ยาทาเล็บที่มีคุณภาพจะดีที่สุด นอกจากนี้ควรจะพักเล็บและแช่น้ำอุ่นเพื่อบำบัดด้วย

#Giftsis #เล็บเหลือง #ปัญหาเล็บเหลือง #การดูแลเล็บ #ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • tescolotus.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้