เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

บิวตี้บล็อกเกอร์คืออะไร ทำไมเขาถึงนิยมกัน 2/3

บิวตี้บล็อกเกอร์คืออะไร ทำไมเขาถึงนิยมกัน 2/3

บิวตี้บล็อกเกอร์จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

หากใครที่อยากเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์จะต้องมีคุณสมบัติพื้นฐานอย่างไรบ้างมาดูกัน

ต้องมีความรู้เรื่องความสวยความงาม

การจะเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ได้อันดับแรกจะต้องมีความรู้ในเรื่องความสวยความงาม สามารถพูดและแนะนำเกี่ยวกับเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หากใครที่สอนแต่งหน้าด้วยคุณจะต้องมีความชำนาญในการแต่งหน้าในระดับหนึ่ง และสามารถสาธิตผลิตภัณฑ์ที่รีวิวได้อย่างช่ำชอง หรือหากใครชอบแนะนำหรือรีวิวเรื่องการแต่งกายคุณสามารถนำทุกอย่างมามิครวมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครไม่รู้วิธีหรือไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ไม่ต้องกลัวเพราะในปัจจุบันมีช่องทางในการเข้าถึงความรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น YouTube , Facebook ,IG หรือเว็บไซต์ตามสื่อต่าง ๆ อีกมากมาย

ต้องมีงบประมาณในการทำ

ในการจะทำอะไรให้ประสบผลสำเร็จบางครั้งก็ต้องมีการลงทุนกันบ้าง ไม่มากก็น้อย การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ก็เช่นกัน หลายคนมองมาจะต้องมีงบอะไรในการทำ ก็เพียงแค่จัดมือถือหรือกล้องมาถ่าย แป๊บ ๆ เดียวก็ได้เงิน แต่ความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้ง่ายอะไรขนาดนั้น ในช่วงเริ่มแรกในการทำบิวตี้บล็อกเกอร์ อาจจะต้องลงทุนสูงพอสมควร เพราะในเบื้องต้น ก็ยังไม่มีผู้ว่าจ้าง และก็ไม่มีผู้ติดตาม คุณจะต้องมีการลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในการแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าราคาเบา ๆ ไปจนถึงแพงมากถึงมากที่สุด เพื่อที่ให้ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสะดุดตา และสามารถเรียกผู้เข้าชมหรือผู้ว่าจ้างเข้ามาจ้างได้

ต้องมีความกล้าในรอบด้าน

หลายคนคงจะเคยเห็น บิวตี้บล็อกเกอร์แนะนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กัน คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากบิวตี้บล็อกเกอร์มีความกล้าที่จะนำตัวเองมาอยู่หน้ากล้องเพื่อรีวิวสินค้าแล้ว ที่เป็นหัวใจสำคัญของการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ก็คือ คุณจะต้องกล้าลองผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าจ้างคุณรีวิว ซึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นำมาแนะนำนั้น ใช่ว่าแต่ละผลิตภัณฑ์จะดีเสมอไป ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พึ่งเปิดตัว ที่ต้องทดลองจริงติดตามผลการใช้งานจริงและให้ผู้ติดตามทราบถึงผลลับที่ได้ถ้าผลการใช้ดีจริงผลิตภัณฑ์ก็จะได้รับความนิยม แต่ผลิตภัณฑ์ที่นำมารีวิวไม่ได้ดีเสมอไป ทำให้การทดลองใช้มีความเสียงพอสมควร แต่ถ้าอยากให้ติดกระแสและมีผู้ว่าจ้างก็ต้อง “พลีชีพ” กันบ้าง

ต้องมีการนำเสนอที่เป็นตัวของตัวเอง

การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์จะหน้าตาดีแล้วก็เก่งอย่างเดียวไม่ได้ การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์จะต้องมีความกล้าและหน้าด้านนิดหน่อย เพราะการทีคุณจะขายผลิตภัณฑ์คุณจะต้องใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าให้มารีวิว คุณจะวางครีมไว้แล้วบอกว่าครีมนี้ดีนะ คงจะมีคนเชื่อยาก แต่ถ้าคุณบอกว่าครีมนี้ดีและคุณก็ทดลองใช้ให้ผู้ชมดูกันแบบเห็น ๆ และมีการติดตามผลที่ใช้และได้ผลจริงนี่แหละเป็นสิ่งนายจ้างต้องการ อีกทั้งผู้ติดตามยังให้การตอบรับเป็นอย่างดี ยิ่งเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวของตัวเองยิ่งได้รับความนิยม เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการนำเสนอ แต่ไม่เวอร์วังอลังการจนเกินไปถือเป็นหัวใจสำคัญของอาชีพบิวตี้บล็อกเกอร์

#Giftsis #คุณสมบัติบิวตี้บล็อกเกอร์ #บิวตี้บล็อกเกอร์คืออะไร #ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sistacafe.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้