เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

ครีมกันแดดคืออะไร แบ่งออกเป็นกี่ประเภท พร้อมวิธีใช้ให้ได้ผลอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ครีมกันแดดคืออะไร แบ่งออกเป็นกี่ประเภท พร้อมวิธีใช้ให้ได้ผลอย่างเต็มประสิทธิภาพ

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ ก็คือครีมกันแดด ที่จะช่วยป้องกันผิวของเรา ไม่ให้ถูกแดดทำลาย



อากาศในปัจจุบันบ้านเราร้อนถึงร้อนมาก ทำให้แสงแดดทำร้ายผิวของเราได้อย่างง่ายดาย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ ก็คือครีมกันแดด ที่จะช่วยป้องกันผิวของเรา ไม่ให้ถูกแดดทำลาย แต่ด้วยสภาพผิวคนเราแตกต่างกัน การเลือกครีมกันแดดจะต้องดูรายละเอียดในการใช้ให้เป็นอย่างดี และต้องเลือกให้ตรงกับใจมากที่สุด วันนี้เราได้รวบรวมครีมกันแดดยอดนิยมที่หลาย ๆ คนใช้แล้วได้ผลดีมาฝาก

ครีมกันแดด คืออะไร

ครีมกันแดด คือ สารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสียูวี โดยช่วยให้ผิวไม่ถูกแสงแดดทำลายจนไหม้หรือเกิดจุดด่างดำต่าง ๆ รวมทั้ง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง โดยครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวด้วยวิธีต่าง ๆ ซึ่งดูดซับรังสีอัลตราไวโอเลต ปกป้องชั้นผิวที่อยู่ลึก  หรือช่วยสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลตกลับออกไป โดยครีมกันแดดก็มีหลากหลายประเภทแตกต่างกันออกไป

ประเภทของของครีมกันแดด

ครีมกันแดดสามารถแบ่งประเภทได้อย่างหลากหลายประเภท โดยการจัดประเภทครีมกันแดดออกเป็นแต่ละประเภท ดังนี้

1.ตามกลไกการป้องกันแสงแดด ครีมกันแดดสามารถแบ่งตามกลไกการป้องกันแสงแดดได้ 3 ประเภท ดังนี้

-สารกันแดดแบบเคมี ครีมกันแดดประเภทนี้จะปกป้องผิวจากแสงแดด โดยใช้สารเคมีทีมีคุณสมบัติดูดซับแสงแดดที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี บนผิวหนัง สารกันแดดชนิดนี้มีความแตกต่างกันออกไปตามชนิดของสารกรองแสงที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอ และรังสียูวีบี เป็นสารกันแดดที่ไม่คงทน รวมทั้งก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

-สารกันแดดแบบกายภาพ เป็นครีมกันแดดแบบผสมสารกันแดดแบบกายภาพ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด โดยสะท้อนรังสีจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี สารกันแดดชนิดนี้ป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและรังสียูวีบี ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้จากปฏิกิริยาเคมี สารกันแดดแบบกายภาพจะมีเนื้อครีมที่ข้นและเหนียวเหนอะหนะ

-ครีมกันแดดแบบผสมผสาน เป็นครีมกันแดดที่มีสูตรการผลิตแบบผสมผสานกัน มีลักษณะมาตรฐานการป้องกันของครีมกันแดด 2 ชนิดคือ SPR และ PA+++ โดยค่า SPF จะช่วยปกป้องรังสียูวีเอและรังสียูวีบีโดยประสิทธิภาพในการปกป้อง 15 เท่า 30 เท่า หรือ 50 เท่า และ PA+++ คือประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี ได้ +++ (หนึ่งบวก สองบวก สามบวก)เป็นระดับการปกป้อง น้อย ปานกลาง มาก ตามลำดับค่า เพื่อการปกป้องผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ

2.ตามประเภทที่ใช้ทา ในปัจจุบันมีครีมกันแดดมากมายให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกันตามการใช้งาน โดยทั่วไปแล้ว ครีมกันแดดจะมีทั้งแบบ โลชั่น ครีม เจล ขี้ผึ้ง สเปรย์ หรือผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่าง ๆ ซึ่งประโยชน์ใช้สอยก็แตกต่างกันตามความเหมาะสม ดังนี้

-แบบครีม เหมาะกับกับการใช้ทาบริเวณใบหน้าและผู้ที่มีผิวแห้ง

-แบบเจล เหมาะกับทาบริเวณที่มีขน เช่นเส้นผมและหนังศีรษะหรือผู้ชายที่มีหน้าขนหน้าออก

-แบบแท่ง เป็นผลิตภัณฑ์แบบแท่งที่มีส่วนผสมของสารกันแดด ซึ่งเหมาะกับการใช้ทาบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก

-แบบสเปรย์ เนื่องจากครีมกันแบบแบบสเปรย์ใช้งานง่าย จึงเหมาะสมกับการใช้งานกับเด็ก ๆ เพราะในสารกันแดดแบบสเปรย์มีสารกันแดดที่มีปริมาณที่เพียงพอ แต่ด้วยสารกันแดดแบบสเปรย์เป็นละอองเวลาฉีดไม่ควรสูดดมหรือฉีดใกล้วัตถุไวไฟเป็นอันขาด

#Giftsis #ครีมกันแดด #ดูแลผิว #ความงาม #ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sistacafe.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้