เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

เข้าใจถึงปัญหาและเคล็ดลับในการดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี #2

เข้าใจถึงปัญหาและเคล็ดลับในการดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี 2

เคล็ดลับดูแล “ผมสวย” สำหรับ เส้นผมแต่ละประเภท

1. ผมแห้ง ควรเลือกแชมพูและครีมนวดที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความเงางาม เช่น น้ำมันโจโจ้บา เซราไมด์ เพื่อบำรุงผมที่แห้งเสียให้มีความแข็งแรงเงางามขึ้น ควรหลีกเลี่ยงความร้อนจากการไดร์ผม  และแสงแดด ซึ่งทำให้ผมอาจแห้งเสียและเปราะบางมากยิ่งขึ้น

2. ผมมัน ควรเลือกแชมพูที่เน้นทำความสะอาด และเน้นขจัดความมันส่วนเกินของเส้นผมและหนังศีรษะ เนื่องจากหนังศีรษะผลิตไขมันออกมาจำนวนมาก แต่ไม่ควรสระผมทุกวัน แต่ควรสระวันเว้นวัน และท่านสามารถหมักผมด้วยไข่ขาว 2 ฟอง ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก ชโลมให้ทั่วตั้งแต่โคนจรดปลายผม ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นล้างออกจะช่วยลดความมันลง ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

3. ผมธรรมดา เป็นผมในอุดมคติที่สาว ๆ ใฝ่ฝัน เพราะเป็นผมที่เรียบลื่นเงางาม มีความชุ่มชื้น แลดูมีน้ำหนัก หวีจัดแต่งทรงผมได้ง่าย ซึ่งการดูแลนั้น เพียงท่านใช้แชมพูอ่อนๆ สระผมให้สะอาดสม่ำเสมอ ซึ่งควรสระผมวันเว้นวัน และหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้ผมเสีย เช่น หลีกเลี่ยงการสัมผัสรังสีอัลตราไวโอเลตเป็นเวลานานเกินไป การหวีผมที่รุ่นแรงและหวี่บ่อยจนเกินไป การใช้ไดร์เป่าผมเป็นระยะเวลานาน ๆ  รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมและดัดผม และควรใช้แฮร์เซรั่มเพื่อปกป้องเส้นผมจากแสงแดด และความร้อน นอกจากนี้ยังปกป้องผมจากมลภาวะต่าง ๆ เช่น การใส่หมวก หรือการกางร่มปกป้องเส้นผมสวย ๆ ของท่าน

4. ผมทำสี ดัดลอน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อผมทำสี หรือผมดัด และควรบำรุงด้วยครีมนวด เพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดีเป็นประจำ

การดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอเป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม ไม่ต่างจาการดูแลผิวพรรณและทรวดทรงองเอว เพื่อเพิ่มความมั่นใจและกว่าจะได้ผมสวย ๆ มาครอบครอง หลายคนก็ยอมเข้าสปาเพื่อบำรุงเส้นผมซึ่งต้องใช้เงินหลายบาทซึ่งก็เป็นการสิ้นเปลื้องอยู่ไม่น้อย ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีงบน้อยหรือต้องการประหยัดเงิน การปฏิบัติตามคำแนะนำในข้างต้นจะช่วยให้ท่านมีสุขภาพผมที่ดีโดยไม่ต้องจ่ายเงินแพง ๆ อีกต่อไป

#Giftsis #เส้นผมสวย #ดูแลเส้นผม #ความงาม #ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • ihealthyplus.blogspot.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้