เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

เคล็ดลับดีท็อกซ์ร่างกายแบบธรรมชาติ ทำง่ายได้ผลจริงต้องลอง

เคล็ดลับดีท็อกซ์ร่างกายแบบธรรมชาติ ทำง่ายได้ผลจริงต้องลอง

หลายคนคงเคยได้ยิน การล้างลำไส้ หรือการดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายกันมาบ้างแล้ว

หลายคนคงเคยได้ยิน การล้างลำไส้ หรือการดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายกันมาบ้างแล้ว

การล้างลำไส้ หรือการดีท็อกซ์ปัญหาก็คือมีหลายคนที่ยังใช้การดีท็อกซ์ร่างกายแบบการสวนล้างเพื่อขับสารพิษและสิ่งตกค้างในลำไส้ ซึ่งวิธีการทำเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดปัญหาการขับถ่ายผิดปกติ ปวดท้อง ลําไส้ทะลุ แบคทีเรียชนิดดีหมดออกไปจากลำไส้เราได้

และทำให้เราท้องผูกไปบ่อยมากขึ้นได้ ถ้าอยากจะดีท็อกซ์ร่างกาย เราสามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้วิธีแบบธรรมชาติ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการช่วยทำให้ร่างกายดีท็อกซ์แบบธรรมชาติมาฝากกัน ตามไปดูกันเลย

ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น

หลายคนคงเคยได้ยิน การล้างลำไส้ หรือการดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายกันมาบ้างแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ควรต้องดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อวัน เพราะเมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปมากๆ ประมาณสัก 2-3 ลิตร ร่างกายจะได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ซึ่งน้ำที่เป็นส่วนเกินจะช่วยทำให้การขับถ่ายของเราเป็นไปได้ดีขึ้นและง่ายขึ้น และช่วยลดอาการท้องผูกได้ดี

ทำ intermittent fasting

หลายคนคงเคยได้ยิน การล้างลำไส้ หรือการดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายกันมาบ้างแล้ว

การทำ IF คือการทานอาหารและอดอาหารตามช่วงเวลาที่กำหนดสลับกันไป ซึ่งในช่วงที่เราหยุดกินอาหารก็จะทำให้ลำไส้ของเราได้พักผ่อน เมื่อลำไส้ได้พักผ่อนก็จะทำงานได้ดีขึ้น การขับถ่าย การดูดซึมสารอาหาร แบคทีเรียชนิดดีก็จะมีมากขึ้น

ทานอาหารที่มีคาร์บและน้ำตาลต่ำ

การทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลมักจะทำให้ลำไส้เกิดการอักเสบ เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงเลี่ยงอาหารที่มีคาร์บต่ำและน้ำตาลต่ำ หรือการทานอาหารแบบโลว์คาร์บ นั่นก็คือการลดหรืองดอาหารประเภทแป้งลง จะช่วยให้ลำไส้อักเสบน้อยลง ขับถ่ายได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถช่วยลดโรคภัยต่างๆ ได้

ทานอาหารที่มีไฟโตนิวเทรียนท์

ไฟโตนิวเทรียนท์ คือ สารอาหารธรรมชาติและวิตามินต่างๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ ช่วยบำรุงผิวพรรณและยังช่วยในเรื่องของขับถ่ายให้ทำงานปกติอีกด้วย ซึ่งไฟโตนิวเทรียนท์ส่วนมากมักอยู่ในผัก 5 สี ดังนั้นเราจึงควรทานผักให้หลากหลายและทานให้ได้ทุกวัน

ทานอาหารที่มีโพรไบโอติกส์สูง

อาหารที่มีโพรไบโอติกส์สูง ที่อยากแนะนำให้ทานก็คือพวก ผักดอง กิมจิ หรือจะเป็นพวกโยเกิร์ตหรือคอมบูชาก็ได้ ซึ่งอาหารหมักดองเหล่านี้จะทำให้ระบบการย่อยของเราทำงานได้ดีขึ้น เพราะว่าอาหารกลุ่มนี้มีโพรไบโอติกส์สูง ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและการดีท็อกซ์ร่างกายได้ดีนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าการดีท็อกซ์ร่างกายนั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้วิธีการล้างสวน หรือไม่พึ่งยาถ่ายต่างๆ กันเลย ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับดีท็อกซ์ร่างกายกันดูนะ เพียงเท่านี้สุขภาพดีก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว

หรือสามารถเข้ารับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถชมการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#เคล็ดลับดีท็อกซ์ร่างกาย #ขับสารพิษออกจากร่างกาย #สารพิษและสิ่งตกค้างในลำไส้

ขอขอบคุณภาพจาก

  • s.isanook.com
  • health.mthai.com
  • s.isanook.com
  • www.ifit4health.com
  • images.contentstack.io
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้