เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

มาเช็คอาการปวดหลัง สัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคที่ต้องระวังกันเถอะ

มาเช็คอาการปวดหลัง สัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคที่ต้องระวังกันเถอะ

เช็คอาการปวดหลัง เป็นอาการยอดฮิตที่หลายๆ คนเป็นและส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวัน

เช็คอาการปวดหลัง เป็นอาการยอดฮิตที่หลายๆ คนเป็นและส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวัน

เช็คอาการปวดหลัง ไม่ว่าจะลุกจะนั่งก็สร้างความทรมานให้กับเราได้ หากเราเป็นคนที่ยกของหนักแน่นอนว่าอาการปวดหลังสามารถมาเยือนเราได้ แต่หากอยู่ดีๆก็มีอาการปวดหลังขึ้นมาแบบนี้ต้องระวัง

เพราะอาจจะเป็นสัญญาณบอกโรคร้ายแรงก็ได้ เราจะพาทุกคนไปเช็คตัวเองว่าอาการปวดหลังที่เรากำลังเป็นอยู่นั้น สามารถบอกโรคอะไรได้บ้าง และหากเรารู้แล้วจะได้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจอย่างจริงจังอีกครั้ง และจะได้รักษาให้ทันเวลา

1. ปวดแนวกระดูกกลางหลัง

เช็คอาการปวดหลัง เป็นอาการยอดฮิตที่หลายๆ คนเป็นและส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวัน

สำหรับใครที่รู้สึกว่าตนเองมีอาการปวดหลังตามแนวกระดูกกลางหลังอยู่นั้น อาจจะมีปัญหาที่หมอนรองกระดูกสันหลังหรือข้อต่อกระดูกสันหลังหรืออาจจะเกิดจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานมากเกินไป เพราะฉะนั้นควรพยายามลุกขึ้นเดิน หรือยืดเส้นเสียบ้าง

2. ปวดหลังเยื้องไปทางด้านข้าง

เช็คอาการปวดหลัง เป็นอาการยอดฮิตที่หลายๆ คนเป็นและส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวัน

อาจเป็นไปได้ว่ากล้ามเนื้อมีความผิดปกติ แต่หากมีอาการปวดหลังเหนือบริเวณบั้นเอวทั้งสองข้าง ปวดบริเวณชายโครง ร้าวไปท้องน้อยและอวัยวะเพศ ให้ระวังอาจจะเป็นโรคนิ่วและโรคเกี่ยวกับไต ทั้งโรคไตอักเสบ กรวยไต หรือท่อไตมีถุงน้ำโป่งพอง

3. ปวดหลังร่วมกับเจ็บกล้ามเนื้อโดยรอบ

หากมีอาการปวดหลังและเมื่อกดกล้ามเนื้อโดยรอบแล้วรู้สึกเจ็บ อาจเป็นไปได้ว่าเป็นโรคเอ็นกล้ามเนื้อหลังอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งโรคนี้จะสามารถหายไปได้เองภายใน 1 – 2 สัปดาห์ แต่อาการปวดหลังร่วมกับเจ็บกล้ามเนื้อและสามารถเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาทก็ได้

4. ปวดหลังร้าวลงไปที่ขา

อาจเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท ซึ่งส่วนมากอาการปวดหลังร้าวลงไปที่บริเวณขามักเกิดแบบเฉียบพลัน หลังจากที่เรายกของหนักหรือหมุนตัวผิดองศา ส่งผลให้หมอนรองกระดูกแตกออกไปทับเส้นประสาท ทำให้เรารู้สึกปวดหลังร้าวลงไปที่ขาหรือบางทีก็อาจจะรู้สึกชาและอ่อนแรง

5. ปวดหลังส่วนล่างและปวดขา

This image has an empty alt attribute; its file name is 005.jpg

หากเรามีอาการปวดหลังส่วนล่างและปวดขาติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี โดยมีลักษณะอาการแบบค่อยเป็นค่อยไปหลายๆ ปี นอกจากนั้นยังมีอาการปวดร้าวไปที่ก้น ต้นขาและน่อง ร่วมกับมีอาการน่องชา ขาชาไม่มีแรงเดินไกลๆ ให้ระวังโรคช่องบรรจุไขสันหลังตีบ

ทั้งหมดนี้ก็คือ อาการปวดหลังที่เป็นสัญญาณเตือนของโรคที่จะเกิดกับร่างกายของเราได้ เพราะฉะนั้นเมื่อทุกคนได้เช็คอาการเหล่านี้แล้ว พบว่ามีอาการเหล่านี้อยู่ แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจให้ละเอียดและรักษาได้ทันเวลา

หรือสามารถเข้ารับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถชมการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#สัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคปวดหลัง #การรักษาอาการปวดหลัง #ปวดหลังอาการยอดฮิต

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.ariyawellness.com
  • www.paolohospital.com
  • www.theworldmedicalcenter.com
  • www.bangkokhospitalkhonkaen.com
  • www.gangbeauty.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้