เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

สาเหตุที่คิดไม่ถึงที่อาจส่งผลต่อสุขภาพหัวใจของคุณ

สาเหตุที่คิดไม่ถึงที่อาจส่งผลต่อสุขภาพหัวใจของคุณ

การวิจัยในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดของคุณอาจได้รับอิทธิพลจากสาเหตุที่คุณคิดไม่ถึงก็ได้

การวิจัยในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดของคุณอาจได้รับอิทธิพลจากสาเหตุที่คุณคิดไม่ถึงก็ได้

สุขภาพหัวใจ นอกจากปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่ทราบกันดี ได้แก่ ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง การสูบบุหรี่ การมีน้ำหนักเกิน และการขาดการออกกำลังกาย อาจมีปัจจัยเสี่ยงที่คุณคิดไม่ถึง มีหลายปัจจัยที่ยังไม่ชัดเจนนัก ต่อไปนี้คือสาเหตุแปลกๆ ที่อาจส่งผลต่อความเสี่ยงต่อโรคหัวใจของคุณ

ริ้วรอยบนหน้าผากของคุณ การวิจัยเบื้องต้นที่นำเสนอในการประชุมประจำปี 2018 ของ European Society of Cardiology พบว่าผู้ที่มีริ้วรอยลึกบริเวณหน้าผากมากกว่าปกติตามอายุ อาจมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากโรคหัวใจ

จำนวนครั้งของการตั้งครรภ์ ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์มากกว่าหนึ่งครั้งมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะ  Atrial Fibrillation เป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะหรือหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดลิ่มเลือด โรคหลอดเลือดสมอง และโรคแทรกซ้อนอื่นๆ หญิงที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่สี่ครั้งขึ้นไปมีโอกาสเกิดภาวะนี้เพิ่มขึ้น 30% ถึง 50% เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ไม่เคยตั้งครรภ์

การงดกินอาหารเช้า ผู้ที่งดการกินอาหารเช้าเป็นประจำ มักจะมีอัตราการเป็นโรคหัวใจ คอเลสเตอรอลสูง และความดันโลหิตสูง มากกว่าผู้ที่กินอาหารเช้าตามปกติ จากคำแถลงทางวิทยาศาสตร์ของ American Heart Association มีหลักฐานมากมายที่บ่งชี้ว่า การรับประทานอาหารเช้ามีความสำคัญต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

การวิจัยในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดของคุณอาจได้รับอิทธิพลจากสาเหตุที่คุณคิดไม่ถึงก็ได้

การมีทัศนคติเชิงลบเรื่องน้ำหนัก ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อสุขภาพร่างกายและสรีระอาจส่งผลต่อความสามารถในการดูแลหัวใจของคุณ ในการศึกษาในวารสาร Obesity ผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกินระดับปกติ พวกเธอมักจะมีทัศนคติเชิงลบเกี่ยวกับความอ้วนของตัวเอง และมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเมตาบอลิซึมที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ

อาการปวดไหล่ จากการศึกษาในวารสาร Journal of Occupational and Environmental Medicine ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เช่น ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง และเบาหวาน มีแนวโน้มที่จะมีอาการปวดไหล่หรืออาการบาดเจ็บที่ข้อมือสูง

ความเครียด ผู้เชี่ยวชาญสงสัยมานานแล้วว่าความเครียดสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ ยังไม่มีการสรุปถึงความเชื่อมโยงโดยตรง แต่ความเครียดเรื้อรังช่วยเพิ่มการหลั่งของอดรีนาลีนและสามารถนำไปสู่อาการความดันโลหิตสูงได้

ไข้หวัดใหญ่ อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ประจำปี อาจปกป้องสุขภาพหัวใจของคุณได้เช่นกัน การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ พบว่าบุคคลมีความเสี่ยงของอาการหัวใจวายเพิ่มขึ้นหกเท่าในหนึ่งสัปดาห์หลังจากติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่

การวิจัยในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดของคุณอาจได้รับอิทธิพลจากสาเหตุที่คุณคิดไม่ถึงก็ได้

            มะเร็งเต้านม ผู้หญิงที่ได้รับเคมีบำบัดและการฉายรังสีสำหรับมะเร็งเต้านม อาจมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจมากขึ้น แม้หลายปีหลังการรักษา American Heart Association เตือนในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ข้อความเตือนของกลุ่มที่ตีพิมพ์ในวารสาร Circulation พบว่าผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะผู้หญิง อายุ 65 ปีขึ้นไป มีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากโรคหัวใจมากกว่ามะเร็งเต้านม

            กล่าวโดยสรุป การรับประทานอาหารที่ดี การมีความกระฉับกระเฉง ไม่สูบบุหรี่ และการดูแลน้ำหนักของคุณ ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่คุณควรให้ความสำคัญเพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ แต่แน่นอนว่าการเอาใจใส่ต่อการเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพจิตใจและร่างกาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาความเครียด เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องหัวใจของคุณ

หรือสามารถเข้าชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถชมการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#สุขภาพหัวใจ #ความดันโลหิตสูง #คอเลสเตอรอลสูง #การสูบบุหรี่

ขอขอบคุณภาพจาก

  • Bangkok Hospital
  • Medix
  • โรงพยาบาลขอนแก่น ราม
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้