เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

เอ็ก ๆ ๆ ไข่ไก่ ลดความอ้วนเมนูง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

เอ็ก ๆ ๆ ไข่ไก่ ลดความอ้วนเมนูง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

ยุคนี้ใคร ๆ ก็ต่างหันมาดูแลตัวเองกันทั้งนั้นเลยค่ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่ใจอยากลดความอ้วน แต่ไม่รู้จะหยิบจับอะไรมาทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพดี อาหารคลีนนั้นก็ต้องใช้วัตถุดิบการทำเหมือนจะง่าย

แต่ไม่ใช่เลย เมนูไข่ หากินง่าย ประหยัดเวลา มาดูกันเลยว่าแต่ละเมนูนั้นกี่แคลลอรี่ ไข่เป็นอาหารของคนหลายชาติหลายภาษา ในแง่โภชนาการ ไข่ขาวและไข่แดงรวมกันจะเป็นอาหารที่สมบูรณ์ ราคาถูก แคลลอรี่ในไข่บางชนิด ก็มีไม่น้อย

แม้จะเป็นเมนูง่าย ๆ แต่คนลดความอ้วนก็ต้องระวัง ในช่วงที่ลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องทานแค่เพียงไข่ต้มอย่างเดียว ลองปรับเปลี่ยนซอส น้ำมัน ให้ดีต่อสุขภาพ แล้วนำมาประกอบอาหารเพียงเท่านี้ก็สามารถอิ่ม อร่อย ดีต่อสุขภาพ แบบเมนูง่าย ๆ ประหยัดเวลากันแล้ว แนะนำว่าต้องเป็นอาหารที่ได้คุณค่าทางโภชนาการครบทั้ง 5หมู่ และหลากหลาย พยายามเลือกกินธัญพืชไม่ขัดสี เสริมโปรตีนในอาหารเช้า นม ไข่ เนื้อสัตว์ เนื้อปลา และกินอาหารที่มีแคลเซียมสูงมีกากใยสูง

แคลลอรี่ในไข่ ที่คนลดความอ้วน ต้องรู้

ไข่ต้ม (75 แคล ต่อ 1 ฟอง) เมนูง่ายๆ อยู่ท้อง แถมประหยัดเวลาอีกด้วยค่ะ เวลาเร่งรีบช่วงเช้าๆ หยิบไข่ใส่น้ำต้มตั้งเวลาไว้ซัก 5 นาที ระหว่างนั้นเราก็สามารถไปอาบน้ำแต่งตัว ก่อนออกจากบ้านก็สามารถนำไปกินได้เลย สบายๆ

ไข่ตุ๋น (75 แคล ต่อ 1 ฟอง) นี่ก็ง่ายเหมือนกันค่ะ เพียงแค่ตอกไข่ใส่ถ้วย ตีๆ เอาใส่ไมโครเวฟ แอบปรุงรสได้นิดหน่อย แค่นี้ อร่อย อยู่ท้อง

ไข่ดาว (150 แคล ต่อ 1 ฟอง) สำหรับเมนูไข่ดาว ต้องใช้น้ำมันในการทอดใช่ไหมล่ะ ง่ายๆ เลย เราเปลี่ยนน้ำมันทั่วไป เป็นน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใส่ในปริมาณน้อย ๆ ทอดพอสุก เท่านี้ก็อร่อยได้ในเมนูทอดๆ ได้แล้ว

ไข่เจียว (250 แคล ต่อ 1 ฟอง) เช่นเดียวกับไข่ดาวเลยล่ะค่ะ อาจจะเพิ่มน้ำมันขึ้นอีกนิดนึง อย่าให้อมน้ำมันมาก เติมซอสปรุงรสได้นิดหน่อย ก็อร่อย สบายท้องแล้ว

คนที่กำลังลดความอ้วนควรทานไข่ขาว และเว้นไข่แดงไว้ เพราะ โคเลสเตอรอลที่มีในไข่นั้น จะอยู่เฉพาะในไข่แดง ส่วนของไข่ขาวไม่มีโคเลสเตอรอล ในไข่แดงยังมี เลซิธิน ซึ่งจะไปช่วย

อิมัลซิฟายไขมัน ทำให้ไขมันแตกตัวเป็นอนุภาพเล็ก ๆ และ ไหลเวียนไปกับกระแสเลือด ป้องกันการจับตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด เลซิธินยังเป็น สารที่ช่วยบำรุงประสาท และสมอง

#giftsis #ไข่ไก่ #เมนูง่าย ๆ #ลดความอ้วน

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sukkaphap-d.com
  • shopee.co.th
  • th.theasianparent.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้