เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

5 เทคนิคบอกลาใต้ตาคล้ำแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

5 เทคนิคบอกลาใต้ตาคล้ำแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

ถึงแม้ว่าสาว ๆ จะมีผิวหน้าขาวผ่องใสปิ๊งขนาดไหน แต่หากใต้ตาคล้ำดูไม่สดใสก็ทำให้ใบหน้าแลดูโทรม! หมดสวยได้เลยเช่นกัน ซึ่งสำหรับปัญหาใต้ตาคล้ำนั้นไม่ได้บ่งบอกแค่เรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังอาจรวมไปถึงปัญหาสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะเมื่ออายุเริ่มมาก ปัญหาขอบตาคล้ำก็จะเห็นได้ชัดขึ้น ฉะนั้นจึงควรต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

วันนี้เราจึงได้หาเทคนิคบอกลาใต้ตาคล้ำแบบฉบับที่สาว ๆ ทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้านมาฝากกันจ้า!!

1. กินวิตามินตัวช่วยเสริม

หนึ่งในสาเหตุของใต้ตาคล้ำมาจากที่เส้นเลือดฝอยใต้ตาแตกซึ่งอาจจะมาจากการขาดวิตามินจำพวกวิตามิซีและเค เมื่อเลือดไปสะสมอยู่ที่บริเวณใต้ตามาก ๆ ก็จะส่งผลทำให้ใต้ตาคล้ำได้นั่นเอง ฉะนั้นการกินวิตามินซีและเคเสริมก็จะช่วยให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงขึ้น  นอกจากนั้นยังมีวิตามินเอและอีที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง หากผิวหนังใต้ตาชุ่มชื่นก็จะลดการเกิดรอยดำใต้ตาได้ด้วยเช่นกัน

2. พักผ่อนให้เต็มที่สม่ำเสมอ

ในยุคสมัยที่โทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยสำคัญส่งผลโดยตรงกับการใช้ชีวิตประจำวัน สาว ๆ บางคนกว่าจะนอนหลับได้ต้องสไลด์โทรศัพท์ค่อนคืนถึงจะเข้านอนได้ เมื่อร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนเต็มที่ก็จะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า รู้สึกไม่สดชื่น รวมทั้งระบบประสาททำงานได้ไม่เต็มที่ ใต้ดวงตาก็จะเกิดรอยหมองคล้ำ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ง่ายนิดเดียวแค่นอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงและควรเข้านอนไม่ต่ำกว่าเที่ยงคืนเพราะช่วงเวลาดังกล่าวร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone ออกมาช่วยให้ผิวใสเนียน แถมลดใต้ตาคล้ำให้กลับมาใสปิ๊ง!! อีกด้วย

3. ประคมเย็น

วิธีลดใต้ตาคล้ำเบสิคทำได้ง่ายที่สุด ก็คือการประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการเลือดคั่งบริเวณขอบตาด้วยการนำแผ่นเจลไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นก็นำมาห่อกับผ้าขนหนูผืนเล็ก ๆ แล้วประคบไปที่รอบ ๆ บริเวณดวงตา หรือถ้าหาเจลไม่ได้ก็สามารถใช้ช้อนกินข้าวที่เป็นสแตนเลสนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 15-30 นาที แล้วทำวิธีเดียวกับเจลก็ได้ผลดีเช่นกัน ซึ่งการประคบเย็นนั้นนอกจากจะทำให้รอยดำใต้ตาดีขึ้นยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าจากการใช้สายตาทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น

4. ประคบด้วยถุงชา

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการดื่มชาเป็นประจำ อย่าปล่อยให้ถุงชาของเราเสียเปล่ารีบเอามาใช้เสริมความสวยลดใต้ตาดำ ด้วยการนำถุงชาที่ใช้แล้วไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที จากนั้นก็นำถุงชามาวางทับลงไปบนเปลือกตาทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีค่อยเอาถุงชาออก บอกเลยว่าวิธีนี้เหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่ายมากที่สุด เพราะเป็นการใช้วิธีธรรมชาติปราศจากสารเคมีใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดการระคายผิวแม้แต่นิดเดียวคะ

5. ใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา

หากใช้วิธีธรรมชาติแล้วรอยคล้ำใต้ตายังไม่ดีขึ้นคงต้องหันมาพึ่งครีมบำรุงรอบดวงตากันดีกว่า โดยเลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส่ (Whitening Agents) จำพวกวิตามินซี, เรตินอล, กรดโคจิก, อาร์บูติน หรือไฮโดรควิโนน ซึ่งสารเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยลดรอยดำคล้ำใต้ดวงตาให้แลดูจางลง และถ้าใช้ประจำสม่ำเสมอภายใน 3-4 สัปดาห์ก็จะเห็นผลได้ชัดเจนจนคุณรู้สึกได้

            เห็นไหมล่ะคะว่า วิธีลดรอยใต้ตาคล้ำสามารถทำได้เองง่าย ๆ ไม่ยาก แต่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ต้องใช้เวลาสักพักถึงจะเห็นผลความเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นใจเย็น ๆ และหมั่นทำตามวิธีที่แนะนำมาให้เป็นประจำ เพื่อดวงตาแสนหวงของเราจะได้กลับมาใสปิ๊ง สุขภาพดีเหมือนเดิมจร้า!!

#Giftsis #ใต้ตาคล้ำ #ปัญหาขอบตาคล้ำ #ผิวหน้าขาวผ่องใส

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.sanook.com/women/166903/
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้