เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

5 วิธีดูแลสุขภาพ แม้อยู่ในโหมดทำงานหนักได้ด้วยตัวเองฉบับง่าย

5 วิธีดูแลสุขภาพ แม้อยู่ในโหมดทำงานหนักได้ด้วยตัวเองฉบับง่าย

สำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดทั้งวัน การดูแลสุขภาพ ก็มีความสำคัญเป็นอันมาก แต่หลายครั้งก็ทำให้หลงลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง

สำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดทั้งวัน  การดูแลสุขภาพ ก็มีความสำคัญเป็นอันมาก แต่หลายครั้งก็ทำให้หลงลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง

การดูแลสุขภาพ สำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดทั้งวัน จนหลายครั้งก็ทำให้หลงลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญที่เราไม่ควรละเลยสำหรับการดูแลสุขภาพร่างกาย

บางครั้งก็หักโหมจนเกินไปทำให้ร่างกายทรุดโทรมและเหนื่อยล้า และยิ่งในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่าแล้วงานยุ่ง งานเยอะจนหัวหมุนขนาดนี้จะหาเวลาไหนไปดูแลสุขภาพ วันนี้เรามี 5 วิธีการดูแลสุขภาพฉบับง่ายๆ แม้จะอยู่ในโหมดของการทำงานหนักก็ตาม มาฝากทุกคนกัน

การรับประทานให้ได้สารอาหารครบถ้วน

สำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดทั้งวัน  การดูแลสุขภาพ ก็มีความสำคัญเป็นอันมาก แต่หลายครั้งก็ทำให้หลงลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง

สำหรับการเลือกทานอาหารที่ให้สารอาหารครบถ้วน และมีประโยชน์กับร่างกายถือเป็นการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะอยู่ในโหมดทำงานหนักเรายิ่งต้องใส่ใจเรื่องการเลือกทานให้มากขึ้น เพราะการดูแลสุขภาพที่ดีจะต้องเริ่มมาจากการดูแลจากภายในด้วยการเลือกทานอาหารให้สารอาหารที่ครบถ้วนก่อน

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

สำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดทั้งวัน  การดูแลสุขภาพ ก็มีความสำคัญเป็นอันมาก แต่หลายครั้งก็ทำให้หลงลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง

การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่เราควรทำเพื่อให้การดูแลสุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละวันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วหรือประมาณ 2 ลิตร ซึ่งพนักงานออฟฟิศหรือคนที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลามักจะละเลยการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อวัน ซึ่งการดื่มน้ำเป็นสิ่งที่จะทำให้การทำงานของเรานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่เสมอ

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรละเลยเพื่อการดูแลสุขภาพอยู่แล้ว ซึ่งควรหาเวลาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังสามารถช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ทำงานได้ปกติ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการลดโอกาสเสี่ยงในการก่อเกิดโรคต่างๆได้ดี

นอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ

สำหรับคนที่หักโหมทำงานหนักยิ่งไม่มีเวลานอนหลับพักผ่อน และส่งผลให้การนอนหลับพักผ่อนไม่ได้คุณภาพอีกด้วย ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนให้ได้คุณภาพถือเป็นการดูแลสุขภาพที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นถึงแม้จะมีงานยุ่งแต่เราก็ไม่ควรละเลยการนอนหลับพักผ่อน ซึ่งควรนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่พร้อมลุยงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ผ่อนคลายความเครียด

การหักโหมทำงานหนักหรืออยู่ในช่วงโหมดทำงานหนัก ย่อมทำให้หลายคนเกิดความเครียดและเมื่อยล้าจากการทำงาน เพราะฉะนั้นควรหากิจกรรมเพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียด นอกจากจะทำให้สมองได้ผ่อนคลายแล้วยังส่งผลให้ร่างกายได้พักผ่อน และส่งผลทำให้สมองปลอดโปร่งอีกด้วย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้สมองเตรียมพร้อมกับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นลองหากิจกรรมคลายเครียด ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงเป็นต้น

การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรจะดูแลให้ดีถึงแม้จะอยู่ในช่วงโหมดการทำงานหนักก็ตาม เพราะสุขภาพมีความสำคัญมากกว่าเงินทอง เพราะฉะนั้นอย่าให้ความสำคัญผิด หันมาสนใจและมาทำสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงจะดีกว่า

หรือสามารถเข้ารับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถชมการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#giftsis #วิธีดูแลสุขภาพ #ได้สารอาหารครบถ้วน #ทำสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • women.mthai.com
  • www.cigna.co.th
  • www.sanook.com
  • www.naturebiotec.com
  • www.siamsporttalk.com
  • thaihealth.in.th
  • selcare.blogspot.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้