เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

มาทำความรู้จักกับ Atkins Diet กันเถอะ

มาทำความรู้จักกับ Atkins Diet กันเถอะ

ในปัจจุบันนี้การควบคุมน้ำหนักมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการทานคีโต Fasting หรืออื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึง “Atkins Diet” ที่เรามักไม่ค่อยคุ้นชื่อกัน

เพราะถ้าไม่อยู่วงการสุขภาพก็แทบไม่รู้จักเลยก็ว่าได้ วันนี้จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักการควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีนี้ให้มากยิ่งขึ้น ไปความรู้จักกับ “Atkins Diet” กัน

การทานแบบ Atkins Diet” คืออะไร

          การทาน “Atkins Diet” เป็นการทานอาหารแบบจำกัดแป้งและน้ำตาล โดยใช้โปรตีนไขมันมาทดแทน เพราะโดยตามหลักแล้วน้ำตาลนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายของเราอยากอาหารมาก แต่ถ้าหากน้ำตาลลดลง ร่างกายของเราก็จะลดความโหยหิวลงมา และทำให้ควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดีในที่สุดนั่นเอง

หลักการของ Atkins Diet”

          หลักการของสูตร “Atkins Diet” มาจากทฤษฎีของ Dr. Atkins ที่บอกว่าการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและมีความไวต่อคาร์โบไฮเดรตเข้าไปมากกว่าปกตินั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวของเราขึ้นไม่หยุด ซึ่งมันเกิดจากกระบวนการจัดการของคาร์โบไฮเดรตของร่างกาย ไม่ใช่ปริมาณไขมันที่รับประทานเข้าไป

          Dr. Atkins ยังบอกอีกว่า ในร่างกายของคนที่มีน้ำหนักมากอาจจะมีภาวะที่ดื้อต่ออินซูลินซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตให้เป็นน้ำตาล ดังนั้นในสูตรนี้จึงเน้นไปที่การจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตนั่นเอง

          เมื่อเราทาน Atkins Diet” จะต้องคอยควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่รับประทานเข้าไปเป็นอย่างดี ต้องพยายามเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตชนิดแย่ เช่นพวกอาหารแปรรูป และหันมาทานอาหารที่มีโปรตีนสูงแทน ร่างกายของเราจะได้ปรับสมดุลจะได้นำไปใช้ในทางที่ถูกต้อง

ช่วงเวลาและอาหารสำหรับ Atkins Diet”

          “Atkins Diet” จะมีทั้งหมด 4 ช่วงเวลา คือระยะเริ่มต้น น้ำหนักตัวลดลงต่อเนื่อง ก่อนการเข้าสู่ระยะคงตัว และระยะคงตัว

ระยะเริ่มต้น คือช่วงเวลา 14 วันแรกของการเริ่มสูตรนี้จะสามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 6-8 กิโลกรัมเลยทีเดียวโดยจำกัดประมาณคาร์โบไฮเดรตให้เหลือเพียง 20 กรัมต่อวัน คาร์โบไฮเดรตที่ควรทานในระยะแรกคือผักกาดขาว บร็อคโคลี่ และมะเขือเทศ หลีกเลี่ยงอะไรที่ทำให้เกิดแป้ง เลี่ยงน้ำตาลได้จะดีที่สุด

ระยะน้ำหนักลดต่อเนื่อง  คือช่วงเวลาที่เพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ทานเข้าไปได้อีกประมาณ 5 กรัม

ระยะก่อนเข้าสู่ระยะคงตัว คืออัตราการลดน้ำหนักของเจะค่อยๆ ลดลงสามารถทานอาหารอื่นได้บ้าง แต่ควรจำกัด ไม่งั้นจะกลับมาน้ำหนักขึ้นหมือนเดิม

ระยะคงตัว คือระยะที่สามารถเพิ่มการทานคาร์โบไฮเดรตเข้าไปได้ แต่พยายามเลี่ยงชนิดไม่ดีเพราะไม่อย่างนั้นก็จะน้ำหนักขึ้น

ข้อดีของการทาน Atkins Diet”          การลดน้ำหนักแบบ “Atkins Diet” จะทำให้ลดน้ำหนักเป็นระบบ ทำให้ร่างกายของเราเกิดความเคยชินจนสามารถลดน้ำหนักได้แล้วยังช่วยให้ไม่กลับมาอ้วนอีกด้วย แถมไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรา สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเท่านั้น

#giftsis #Atkins Diet #การลดน้ำหนัก #การควบคุมน้ำหนักด้วยวิธี

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.endocrineweb.com
  • i1.wp.com
  • www.endocrineweb.com
  • www.muscleandfitness.com
  • www.thebalance.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้