เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

บำรุงผมให้กลับมาสลวยสวยเก๋ด้วย 5 ไอเท็มเด็ด 2

บำรุงผมให้กลับมาสลวยสวยเก๋ด้วย 5 ไอเท็มเด็ด 2

ก่อนใช้ไอเท็มเด็ดเช็คก่อนนะว่าสระผมถูกต้องแล้วหรือยัง

หลายคนอาจเถียงอยู่ในใจว่าก็สระผมกันอยู่เป็นประจำจะผิดได้อย่างไร จริง ๆ แล้วการสระผมมีขั้นตอนและวิธีการที่ถูกต้อง ซึ่งสาว ๆ ก็อาจจะสระผมผิดไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะ

อย่าลืมหวีผมก่อนสระ

นั่นแน่ แค่ขั้นตอนแรกก็คงมีสาว ๆ ที่ไม่เคยทำแล้วใช่มั้ยเอ่ย การหวีผมก่อสระนั้นจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกหรือฝุ่นที่เกาะตามเส้นผมออกในขั้นตอนแรก และช่วยทำให้การสระผมลดความเสี่ยงของการขาดร่วงของเส้นผมลงได้อีกด้วย ต่อไปนี้ก่อนจะสระผม อย่าลืมหยิบหวีขึ้นมาแปรงผมก่อนเลย

ล้างผมด้วยน้ำเปล่าก่อนเสมอ

เชื่อหรือไม่ว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะเปิดน้ำผักบัวให้รดศีรษะพร้อม ๆ กับชโลมยาสระผมลงไปทันที แน่นอนว่านี่เป็นขั้นตอนที่ผิดพลาดที่พลาดโอกาสในการชะล้างสิ่งสกปรกออกจากผมก่อน ซึ่งการล้างด้วยน้ำเปล่าด้วยน้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะ ทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามเส้นผมและหนังศีรษะหลุดร่อนออกไปได้ง่ายขึ้น

ผมยาวเลยบ่าลงมาหรือเปล่า

เคล็ดลับนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผมยาวเลยบ่าลงมา ขอแนะนำให้ลงครีมนวดผมหลังจากที่ชำระล้างผมด้วยน้ำเปล่าแล้ว เพื่อป้องกันการขาดและหลุดร่วงของเส้นผมได้ดีมากขึ้น ทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามเส้นผมหลุดออกไปอย่างง่ายดาย จากนั้นจึงค่อยชโลมด้วยแชมพูเพื่อสระผมต่อไป เคล็ดลับง่าย ๆ นี้แต่มีผลลัพธ์ที่ดีมาก ๆ เลย เพราะเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผมนุ่ม เงางาม และไม่แข็งกระด้าง

อย่าเกาศีรษะแรงเกินไป

สาว ๆ บางคนคิดว่าการเกาศีรษะแรง ๆ จะทำให้ผมสะอาดมากขึ้น แต่จริง ๆ แล้วการเกาแรง ๆ เป็นการทำร้ายหนังศีรษะอย่างรุนแรง เกิดผลกระทบต่อความเสียหายของเส้นผมตามมา ต่อไปนี้ต่อให้จะคันมากสักแค่ไหน สาว ๆ จะต้องค่อยชโลมแชมพูลงไปบนโคนผม แล้วนิ้วนวดวน ๆ บริเวณโดยรอบศีรษะไปอย่างช้า ๆ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณศีรษะ จากนั้นให้สาว ๆ นวดคลึงเบา ๆ ลงมาตามแนวยาวของเส้นผม โดยใช้เวลาในการสระผมประมาณ 2 นาที ก็จะเพียงพอต่อความสะอาดและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

สระหนึ่งครั้งลงแชมพูครั้งเดียวก็พอ

สารภาพมาซะดี ๆ ว่าสาว ๆ คนไหนชอบสระผมหลาย ๆ ครั้งในการสระผมครั้งเดียว ถ้าชอบทำแบบนั้นต้องเลิกด่วน รู้หรือไม่ว่าการลงแชมพูหรือน้ำยาสระผมหลาย ๆ ครั้งไม่ได้ทำให้ผมสะอาดมากยิ่งขึ้น ซ้ำยังเป็นการทำลายให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้นไปแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย ดังนั้น การใช้แชมพูเพียงครั้งเดียวในการสระผมนั้นเพียงพอสำหรับการชำระล้างคราบฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมแล้ว ไม่ว่าจะทำกิจกรรมที่มีเสียเหงื่อมามาก หรือไปสัมผัสกับสิ่งสกปรกมาก ๆ ก็ตาม เพราะสาว ๆ ได้ล้างความสกปรกออกด้วยน้ำเปล่ามาแล้วนั่นเอง

อย่าใช้ครีมนวดทั้งศีรษะ

สาว ๆ จ๋า ครีมนวดผมนั้นต้องใช้ตั้งแต่กึ่งกลางผมลงไปตามทางยาวเท่านั้นนะ อย่าชโลมไปทั่วศีรษะโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผมมันจนต้องสระทุกวันเชียว เนื่องจากครีมนวดผมไปช่วยเพิ่มน้ำมันที่อยู่บริเวณหนังศีรษะให้ผลิตออกมามากขึ้นต่างหาก ดังนั้น ใช้ครีมนวดผมให้ถูกที่ถูกจุด และถูกวิธีด้วยการล้างผมให้สะอาด บิดผมให้หมาด ทิ้งครีมนวดไว้ประมาณ 2-3 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อช่วยกระตุ้นให้รูขุมขนเปิดออกขณะที่สระผม เพียงเท่านี้ครีมนวดผมจะทำให้ผมสวยมากยิ่งขึ้น

#Giftsis #บำรุงผม#การดูแลบำรุงเส้นผม#ผู้หญิง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sanook.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้