เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

สุขภาพครอบครัวดี ถ้าไม่มีคน “สูบบุหรี่” หนึ่งในภัยตัวร้ายที่คุณมองข้าม

สุขภาพครอบครัวดี ถ้าไม่มีคน “สูบบุหรี่” หนึ่งในภัยตัวร้ายที่คุณมองข้าม

ภัยใกล้ตัวและความร้ายกาจของ ควันบุหรี่ ซึ่งไม่ใช่มีผลกระทบแค่ผู้ที่สูบเท่านั้น แต่ยังมีผลร้ายกับคนรอบข้างและคนในครอบครัวอีกด้วย

ภัยใกล้ตัวและความร้ายกาจของ ควันบุหรี่ ซึ่งไม่ใช่มีผลกระทบแค่ผู้ที่สูบเท่านั้น  แต่ยังมีผลร้ายกับคนรอบข้างและคนในครอบครัวอีกด้วย

ควันบุหรี่ ภัยร้ายกาจที่อยู่ใกล้ตัวคุณ วันนี้เรื่องสุขภาพนั้น ควรจะเป็นเป้าหมายหลักเลยที่คนเราหันมาดูแลกันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมา มีการระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่รุนแรง

เมื่อติดเชื้อสามารถทำให้ผู้ที่มีโรคประจำตัวมากมาย ถึงแก่ชีวิตได้ อย่างไรก็ตามเรื่องที่น่ากังวลใจในสังคมไทยนอกจากการระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว ก็จะมีเรื่องของการสูบบุหรี่ ที่ยังคงไม่หายไป เพราะว่ารัฐบาลเป็นผู้ขาย ใช่แล้วนั่นคือความจริง อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณสูบบุหรี่ หรือ คนในครอบครัวสูบบุหรี่ จะทำให้สุขภาพของคุณแย่ลงทันที

สูบบุหรี่ สุขภาพพัง สารพัดโรค

ภัยใกล้ตัวและความร้ายกาจของ ควันบุหรี่ ซึ่งไม่ใช่มีผลกระทบแค่ผู้ที่สูบเท่านั้น  แต่ยังมีผลร้ายกับคนรอบข้างและคนในครอบครัวอีกด้วย

มีผลงานการวิจัยออกมาแล้วว่า สาน “นิโคติน” ในบุหรี่ มีพิษเป็นอย่างมาก  ยิ่งกว่านั้นการสูบติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี จะทำให้เกิดสารตกค้างในร่างกายมากมาย เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งปอด มะเร็งตับ ลำไส้ใหญ่ กระเพาะปัสสาวะ ตลอดจนโรคเรื้อรังหลายโรค รวมไปถึงวัณโรคด้วย สรุปผลออกมาได้ว่า การ “สูบบุหรี่” จะทำให้เกิดโรคเรื้อรัง รวมทั้งมะเร็งได้แทบทุกชนิด

ใกล้คนสูบ ตายก่อนคนสูบ

ภัยใกล้ตัวและความร้ายกาจของ ควันบุหรี่ ซึ่งไม่ใช่มีผลกระทบแค่ผู้ที่สูบเท่านั้น  แต่ยังมีผลร้ายกับคนรอบข้างและคนในครอบครัวอีกด้วย

เป็นเรื่องที่รณรงค์กันมาอย่างต่อเนื่องว่า การอยู่ใกล้คนสูบบุหรี่นั้น เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เพราะตัวควันจะเข้าไปสู่คนดม แล้ว เกิดผลเสียมาก นอกจากตัวผู้สูบจะสุขภาพไม่ดีแล้ว ทำให้ผู้ที่ได้กลิ่น หรือ รับควันเข้าไปในทุกๆวัน ไม่ต่างอะไรจากคนที่สูบบุหรี่ทุกวันเลย ซึ่งแน่นอนว่ามีผลต่อการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ รวมทั้งทางเดินหายใจด้วย

ปอดดีๆ ขอแค่ไม่สูบบุหรี่

ระบบในร่างกายในทุกส่วนนั้น สำคัญทั้งหมด เชื่อเลยว่าตัวอย่างที่มีให้เห็นเกี่ยวกับการเจ็บป่วยจากการ “สูบบุรี่” ไม่มีคนไหนรอดสักราย ถ้าหากว่าคุณไม่ได้สูบบุหรี่ หรือ เลิกบุหรี่ได้ ประมาน 3 อาทิตย์ จนถึง 3 เดือน ร่างกายจะเริ่มเข้าสู่โหมดปกติ ขนเส้นเล็กๆที่เรียกว่า “ซีเลีย” จะซ่อมแซมตัวเอง พร้อมทั้งกลับมาทำงานได้ปกติ เมื่อปกติแล้วจะขจัดเมือกของเสียในปอดออกไป ทำให้ปอดกลับมาปกติ

กินดี พร้อม ออกกำลังกาย

นอกจากการเลิกบุหรี่แล้วยังไม่พอ การกินอาหารให้ครบหลัก 5 หมู่ รวมไปถึงอาหารที่มีประโยชน์ จะทำให้ซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการออกกำลังกายจะทำให้ปอดของเราแข็งแรงขึ้น เลิกบุหรี่ เลิกความเครียด มีแต่สุขภาพดี จิตแจ่มใส ร่างกายดีขึ้นด้วย

เหตุผลของคน “สูบบุหรี่” มีหลากหลายมากมาย แต่อย่างที่เห็นกันในปัจจุบันแล้วว่า การติดบุหรี่ ไม่ใช่เรื่องที่ดี นอกจากจะมีข้อเสียเรื่องบุคลิกภาพ กลิ่นตัว ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพในอนาคตด้วย เรียกได้ว่าทุกโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งรุนแรง และ เรื้อรัง รอเล่นงานคุณอยู่แน่นอน สุดท้ายนี้เลิกบุหรี่กันเถอะครับ เพื่อตัวคุณเอง และ คนที่คุณรัก

หรือสามารถเข้ารับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามรถชมการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆได้ ที่นี่

#giftsis #สุขภาพครอบครัวดี #ถ้าไม่มีคน “สูบบุหรี่” #หนึ่งในภัยตัวร้ายที่คุณมองข้าม #โรค COVID-19 #เชื้อไวรัสที่รุนแรง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • res.cloudinary.com
  • s.isanook.com
  • Pixabay.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้