เรื่องวิธีการดูแลผิวพรรณ ทั้งร่างกายและใบหน้า เปลี่ยนลุคทั้งเสื้อผ้าและทรงผมใหม่ เราจะนำมาอัพเดตเทรนด์ให้อย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่ใครที่กำลังมองหาการทำศัลยกรรมเราก็จะเสาะหา รีวิวศัลยกรรมที่โดนใจมาให้ได้ติดตามกัน อะไรที่ว่าดี ตัวไหนไหนที่ว่าเด่น เราจะรวบรวมมาไว้ที่นี่ ของขวัญเพื่อคุณ Giftsis จัดให้

จะเริ่มต้นออกวิ่งจะมีวิธีการเลือกรองเท้าวิ่งอย่างไรดี

จะเริ่มต้นออกวิ่งจะมีวิธีการเลือกรองเท้าวิ่งอย่างไรดี

สำหรับปัจจุบันกีฬาวิ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีความน่าเป็นห่วงในเรื่องของคนที่วิ่งออกกำลังกายที่ไม่ได้สวมใส่รองเท้าวิ่งจะมีผลระยะยาวที่เกิดขึ้นจากอาการบาดเจ็บที่อาจจะสะสมกับร่างกายในระยระยาวได้

เพราะมักจะชอบใส่รองเท้าธรรมดาทั่วไปหรือรองเท้าผ้าไปออกไปวิ่ง จริงอยู่ว่ามันก็วิ่งได้ แต่เหมาะกับการวิ่งชั่วครั้งชั่วคราวมากกว่าระยะยาว เนื่องจากมันไม่ได้รองรับการลงน้ำหนักของเท้าของเราอย่างที่ควรจะเป็น

จึงทำให้เข่าเราจะเริ่มเสื่อมลงๆทุกวันเพราะผลจากแรงกระแทกที่เกิดขึ้น ดังนั้นการที่จะออกวิ่งนั้นควรที่จะต้องมีรองเท้าสำหรับการวิ่งสักคู่หนึ่ง เพื่อที่จะช่วยทำให้การวิ่งของเรานั้นปลอดภัยไร้กังวลในภายหลัง วันนี้เราจึงอยากมานำเสนอเหตุผลในการเลือกรองเท้าวิ่งเอาไว้ใส่วิ่งสักคู่ มาดูกันเลยครับว่ามีวิธีการเลือกอย่างไร

การเลือกรองเท้าวิ่ง

  • การเลือกจากน้ำหนักของรองเท้า รองเท้าวิ่งที่มีน้ำหนักเบาจะช่วยทำให้การวิ่งของเรานั้นทำความเร็วได้ดีขึ้นและไม่รู้สึกเมื่อยขาอีกด้วย แฃะให้ทำการตรวจสอบดูรองเท้าวิ่งอย่างสม่ำเสมอ เช็คว่ารองเท้ามีอาการผิดรูปหรือไม่เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บจากการผิดรูปของรองเท้าวิ่ง
  • เลือกให้เข้ากับฝ่าเท้าของเรา คนเรามีสรีระแตกต่างกันแน่นอนว่ามันจำเป็นมากที่จะต้องเลือกรองเท้าวิ่งให้เหมาะกับสรีระของเรา โดยเฉพาะกับฝ่าเท้า เพราะฝ่าเท้าของเราก็มีผลกับการวิ่งด้วยอย่างเช่นคนมีฝ่าเท้าแบนนจะลงน้ำหนักไปที่ด้านหน้าของเท้ามากกว่า ซึ่งรองเท้าวิ่งก็จะมีรุ่นเฉพาะของคนเท้าแบนให้เลือกด้วย โดยจะมีคำที่เขียนว่า Motion Control หรือ Stability กำกับเอาไว้ด้วย 
  • ส้นรองเท้าต้องสูงขึ้นเล็กน้อย เพราะมันจะสามารถลดการใช้งานของส่วนเอ็นร้อยหวายไม่ให้มีอันตรายรวมไปถึงส่วนของกล้ามเนื้อต้นขาด้วย 
  • ควรมีพื้นรองเท้าที่นิ่มในส่วนของพื้นชั้นใน เพื่อที่จะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวของเราคล่องตัวขึ้น และช่วยในการรองรับแรงกระแทกของส้นเท้าของเรา

รองเท้าวิ่งถือเป็นสิ่งจำเป็น

หากจะเริ่มต้นวิ่งการลงทุนซื้อรองเท้าวิ่งก็ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่จำเป็นด้วย นอกไปจากการที่จะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บแล้ว ยังช่วยทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะออกไปวิ่งอีกด้วย เพราะหากเรามีรองเท้าสวยๆน่าใส่ การใส่มันออกไปวิ่งเพื่อชื่นชมบรรยากาศข้างทาง ให้มันพาเราไปทุกๆที่ ที่เราอยากไป มันก็รู้สึกได้ถึงความคุ้มค่าและคุณค่าของมันเป็นอย่างยิ่ง 

#giftsis #จะเริ่มต้นออกวิ่ง #วิธีการเลือกรองเท้าวิ่ง #รองเท้าวิ่งถือเป็นสิ่งจำเป็น

ขอขอบคุณภาพจาก

  • changenow.co.th
  • miro.medium.com
  • pannipa1989.files.wordpress.com
  • s.isanook.com
  • samitivej-prod-new-website.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com
  • static.thairath.co.th
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit

INTERESTING

Reviewver logo
รีวิวทุกอย่างที่อยากรู้